Hơn 30.000 học sinh Hà Nội ôn tập Lịch sử trực tuyến

GD&TĐ - Sau khi công bố bộ 24 đề ôn tập môn Lịch sử lớp 9 dành cho học sinh tại Hà Nội, đã có hơn 30.000 tài khoản học sinh ôn tập trên hệ thống, hơn 250.000 lượt ôn tập.

Hơn 30.000 học sinh Hà Nội ôn tập Lịch sử trực tuyến

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, bộ 24 đề ôn tập môn Lịch sử lớp 9 nhằm hỗ trợ học sinh giảm một phần áp lực, phụ huynh giảm bớt nỗi lo khi kỳ thi được coi là cam go nhất trong quãng đời học sinh sắp bắt đầu.

960 câu hỏi ôn tập Lịch sử 9 này được xây dựng từ nguồn câu hỏi ôn tập của các phòng GD&ĐT trên địa bàn Thành phố.

Tính đến ngày 16/5, số học sinh vào ôn tập trực tuyến trên hệ thống lên đến hơn 30.000 tài khoản, hơn 250.000 lượt ôn tập. Nhiều học sinh đã có những phản hồi tích cực và thích thú với hình thức ôn tập mới này, đã liên tục trao đổi, thảo luận về nội dung đề ôn tập ngay trên hệ thống ViettelStudy.

Một số nhà trường đã chủ động thành lập hội đồng chuyên môn để cùng hướng dẫn học sinh ôn tập và phân tích, giảng giải nội dung về đáp án của các câu hỏi ôn tập… để củng cố kiến thức và giải đáp cho học sinh.

Các phòng GD&ĐT cũng đã thường xuyên quan tâm, theo dõi quá trình ôn tập của học sinh. Một số phòng GD&ĐT đã tổ chức tập huấn bài bản cho Ban giám hiệu, giáo viên cốt cán, giáo viên chủ nhiệm triển khai cho học sinh khai thác và sử dụng tốt hệ thống như Long Biên, Thanh Xuân, Gia Lâm, Đan Phượng… Một số đơn vị như Hoàng Mai, Hà Đông, Đông Anh đã có số lượng học sinh tham gia ôn tập cao.

Trong một thời gian ngắn, vì phải triển khai rất nhanh để có ngân hàng 960 câu hỏi đúng cấu trúc của Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành, phục vụ kịp thời cho việc ôn luyện cho học sinh, nên trong quá trình thực hiện sẽ không tránh khỏi phát sinh sai sót.

Hiểu được vấn đề này, các bộ phận chuyên môn của Sở GD&ĐT Hà Nội luôn theo dõi, lắng nghe và điều chỉnh kịp thời các phản hồi của giáo viên và học sinh.

Ngay trong sáng 15/5, sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát lại, hiệu chỉnh để các em học sinh có thể làm bộ đề một cách bình thường và hoàn toàn yên tâm về tính chính xác của các câu hỏi. Đây sẽ là nguồn tư liệu quý để học sinh ôn thi môn Lịch sử lớp 9.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ