Hơn 1.000 thầy cô giáo và các em học sinh tham gia diễn đàn “Tiếp bước cha anh”

GD&TĐ - Hơn 1.000 thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Truyền Yên (Chương Mỹ, Hà Nội) đã tham gia diễn đàn với chủ điểm “Tiếp bước cha anh” được tổ chức vào chiều 21/12.

Tọa đàm giao lưu chủ điểm “Tiếp bước cha anh”
Tọa đàm giao lưu chủ điểm “Tiếp bước cha anh”

Diễn đàn là một trong những hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/19844 -22/12/2018) và 29 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018).

Tại diễn đàn, thầy – trò của nhà trường đã được nghe Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu - lão thành cách mạng, nguyên Phó Chính uỷ Quân chủng Phòng không không quân, người con của quê hương Yên Trường - người trực tiếp tham gia trận “Điện Biên phủ trên không” nói chuyện về chiến công lừng lẫy của quân và dân ta trong chiến trận này.

Bằng những câu chuyện có thật, Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu đã tái hiện lại sống động về chiến dịch Điện Biên Phủ oai hùng và rất đỗi vẻ vang của dân tộc.

Học sinh chăm chú lắng nghe
 Học sinh chăm chú lắng nghe

Cũng tại buổi nói chuyện, các em học sinh được nghe Thượng tá Nguyễn Văn Hồng – Giảng viên Học viện Hậu cần chia sẻ về vai trò chức năng, nhiệm vụ của công tác hậu cần.

Thông qua buổi nói chuyện đã giúp thầy cô giáo và các em học sinh thêm tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, chiến đấu và hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Từ đó, thầy – trò nhà trường cùng quyết tâm thi đua dạy tốt và học tốt, để tiếp bước cha anh viết lên những trang sử vẻ vang của dân tộc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ