Bản in

Giáo dục

Thứ Ba, 8/1/2019 12:48

Hội thảo lấy ý kiến góp ý về chính sách nhà giáo - Luật GD sửa đổi

Hội thảo lấy ý kiến góp ý về chính sách nhà giáo - Luật GD sửa đổi

GD&TĐ - Sáng ngày 8/1, tại Trường Đại học Vinh, Cục Nhà giáo và Cán bộ QLGD - Bộ GD&ĐT tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý để chính lý nội dung chính sách nhà giáo trong dự thảo Luật giáo dục sửa đổi.

Tham dự Hội thảo có ông Trần Kim Tự - PCT Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục cùng các đại biểu là cán bộ, chuyên viên, giảng viên.

Thành phần đại biểu tham dự Hội thảo xin ý kiến gồm có đại diện Lãnh đạo các sở giáo dục và đào tạo, Lãnh đạo Phòng TCCB các sở GDĐT 17 tỉnh khu vực phía Bắc; Lãnh đạo 21 cơ sở đào tạo, bồi dưỡng khu vực phía Bắc, bao gồm các Trường Đại học/Đại học Sư phạm/CĐSP và các cán bộ, giảng viên.

Hội thảo cũng nhằm thực hiện kết luận của luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 26, Chính phủ giao Bộ giáo dục và Đào tạo tiếp tục lấy ý kiến nhân dân, các chuyên gia, cá nhân góp ý cho dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi.

Tại Hội thảo, ông Đặng Văn Bình, Trưởng phòng Chính sách NGCBQLGD, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, trình bày dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) và những nội dung về chính sách nhà giáo trong dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) để các đại biểu nghiên cứu, góp ý.

 Đại biểu ghi ý kiến góp ý, chỉnh lý về chính sách nhà giáo trong dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi)

Tập trung vào các vấn đề: Thứ nhất, về vị trí vai trò, tiêu chuẩn của nhà giáo. Thứ 2, về cán bộ quản lý giáo dục. Thứ 3, chính sách đối với nhà giáo – một vấn đề trọng yếu bao gồm: Tuyển dụng, phân công công tác cho sinh viên sư phạm sau khi tốt nghiệp và sử dụng nhà giáo; Chính sách lương và phụ cấp đối với nhà giáo; Đào tạo bồi dưỡng nhà giáo; Chính sách tôn vinh, khen thưởng.

Nội dung xin ý kiến được lấy thông qua phiếu xin ý kiến do Ban tổ chức đã chuẩn bị và các ý kiến trao đổi trực tiếp tại Hội thảo.

Tham dự Hội thảo, các đại biểu nhận thức sâu sắc về vai trò quan trọng của việc góp ý kiến để chỉnh lý một số nội dung chính sách nhà giáo trong dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi).

Nghiêm túc, có trách nhiệm cao trong nghiên cứu dự thảo, nghiên cứu phiếu xin ý kiến và trao đổi các nội dung liên quan, các đại biểu khẳng định những nội dung này sẽ có phạm vi ảnh hưởng sâu rộng với đội ngũ nhà giáo, CBQLG giáo dục toàn ngành.

Hồ Lài