Hội thảo đào tạo SĐH chuyên ngành văn hóa nghệ thuật

GD&TĐ - Sáng nay (6/3) tại Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương đã tổ chức hội thảo đào tạo trình độ sau đại học các chuyên ngành văn hóa nghệ thuật.

Hội thảo đào tạo SĐH chuyên ngành văn hóa nghệ thuật

Hội thảo được tổ chức với mục đích đánh giá, hoàn thiện chương trình đào tạo và định hướng đào tạo trong thời gian tới với các chuyên ngành văn hóa nghệ thuật của Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.

Đây cũng là diễn đàn để các học giả, nhà nghiên cứu, giảng viên, học viên trao đổi những vấn đề lý luận và kinh nghiệm đối với việc đào tạo trình độ sau đại học các chuyên ngành văn hóa nghệ thuật.

Hội thảo đã nhận được hàng chục bài tham luận của các chuyên gia, các học giả, giảng viên trong và ngoài nhà trường, những người đang góp phần đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật hiện nay.

GS.TSKH Phạm Lê Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương - cho biết: Nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực làm công tác nghệ thuật đóng vai trò đặc biệt quan trọng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật đã góp phần tích cực đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực ở nước ta trong những năm gần đây.

Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương đang là đơn vị đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Trường đã được Bộ GD&ĐT cho phép mở các chuyên ngành đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc, thạc sĩ chuyên ngành quản lý văn hóa. Từ tháng 1/2015, nhà trường đã đào tạo trình độ tiến sĩ chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc.

Đào tạo sau đại học tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận như sự nghiêm túc chính quy, bám sát các quy định của nhà nước và Bộ GD&ĐT về đào tạo sau đại học, tập hợp được những nhà giáo có uy tín.

Tuy nhiên trong quá trình đào tạo cũng bộc lộ những vấn đề cần được lưu ý để làm cho công tác đào tạo sau đại học có được kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

"Những ý kiến quý báu trong hội thảo sẽ là những kinh nghiệm để nhà trường có những bước đi vững chắc hơn trong tương lai, để khẳng định thương hiệu và uy tín đào tạo sau đại học của Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương"- GS.TSKH Phạm Lê Hòa nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.