Học sinh Quảng Bình giao lưu kỹ năng tham gia giao thông an toàn

GD&TĐ - Ngày 22/3, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình phối hợp cùng Quỹ Toyota Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam tổ chức “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2015-2016”.

Học sinh Quảng Bình giao lưu kỹ năng tham gia giao thông an toàn
Học sinh Quảng Bình giao lưu kỹ năng tham gia giao thông an toàn ảnh 1Học sinh Quảng Bình giao lưu kỹ năng tham gia giao thông an toàn ảnh 2Học sinh Quảng Bình giao lưu kỹ năng tham gia giao thông an toàn ảnh 3Học sinh Quảng Bình giao lưu kỹ năng tham gia giao thông an toàn ảnh 4

Tham gia Hội thi “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2015-2016” có 80 học sinh (chia thành 8 đội) và 8 giáo viên đến từ các Phòng Giáo dục và Đào tạo của 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Các em học sinh đã trải qua 3 phần thi: Tìm hiểu kiến thức về kỹ năng tham gia giao thông an toàn; vẽ tranh tập thể về chủ đề an toàn giao thông; thi năng khiếu bằng hình thức đặt lời thơ, ca, hò, vè hoặc tiểu phẩm có nội dung giáo dục an toàn giao thông.

Còn với giáo viên, mỗi cá nhân thực hành một bài dạy về giáo dục an toàn giao thông; đồng thời tham gia hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục an toàn giao thông trong trường Tiểu học”.

Chương trình giao lưu diễn ra trong không khí vô cùng sôi động, hấp dẫn, lý thú với sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các em học sinh, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo.

Những kinh nghiệm, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học với tính thực tế cao hơn, mang lại những bài học an toàn giao thông hấp dẫn, bổ ích cho các em học sinh tiểu học. Chương trình thực sự trở thành một ngày hội an toàn giao thông đáng nhớ với nhiều thông điệp ý nghĩa và có tính giáo dục cao về an toàn giao thông.

Mặt khác, đây cũng chính là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy công tác xã hội hóa và nâng cao vai trò của cấp địa phương trong công tác giáo dục và nâng cao ý thức an toàn giao thông cho học sinh tiểu học.

Ông Trần Quốc Thắng – Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình - cho biết: Việc thường xuyên giáo dục kiến thức, kĩ năng về ATGT cho các em, để các em thực hiện giao thông một cách an toàn và có thể tự bảo vệ mình tránh khỏi những tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.

Việc thực hiện nghiêm túc nội dung giáo dục ATGT đã hạn chế số vụ tai nạn giao thông trong học sinh và đưa hoạt động giáo dục kĩ năng sống trong các nhà trường tiểu học đi vào nề nếp.

Sở GD&ĐT cũng đã tranh thủ được sự hợp tác của tổ chức trong và ngoài nước để tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tập huấn giáo viên, cấp mũ bảo hiểm miễn phí cho giáo viên và học sinh tiểu học ở các trường có mật độ giao thông cao và phức tạp. Phối hợp với Ban ATGT tỉnh cấp  hàng trăm bộ đèn tín hiệu giao thông cho các trường để đưa vào giảng dạy, học sinh được thực hành các kĩ năng tham gia giao thông... ông Thắng cho hay.

Bà Đoàn Thị Yến - Phó Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam -chia sẻ: “Trong suốt 10 năm qua, chương trình đã đón nhận sự ủng hộ tích cực từ các Sở Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo và các em học sinh trên cả nước.

Tôi tin tưởng rằng, Hội giao lưu không chỉ là những sân chơi hấp dẫn mà còn giúp các em có thêm kiến thức và kỹ năng xử lý với các tình huống cụ thể khi tham gia giao thông, đồng thời nâng cao ý thức tuân thủ luật giao thông ngay từ những năm đầu cắp sách tới trường”.

Trong buổi giao lưu , ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất; 3 giải Nhì và 2 giải Ba cho các giáo viên đạt giải. Bên cạnh đó, giải Nhất phần thi Tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn và Vẽ tranh tập thể theo đề tài an toàn giao thông đã được trao cho đội đến từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đồng Hới; giải Nhất phần thi Năng khiếu được trao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Ba Đồn. Ban Tổ chức cũng trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 4 giải Ba cho các đội đạt Giải Đồng Đội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.