Học sinh Nhật Bản hào hứng trải nghiệm văn hóa Hà Nội

GD&TĐ - Từ 5/8/2017 đến 11/8/2017, 60 học sinh Nhật bản từ các trường tư thục của tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) đã đến giao lưu, trải nghiệm văn hóa tại Hà Nội, thực sự hòa mình vào nền văn hóa đặc sắc, tinh hoa của Thủ Đô ngàn năm văn hiến.

Học sinh Việt Nam-Fukuoka có truyền thống giao lưu văn hóa, ngôn. Ảnh:anninhthudo.vn
Học sinh Việt Nam-Fukuoka có truyền thống giao lưu văn hóa, ngôn. Ảnh:anninhthudo.vn

Đây là hoạt động trong chương trình giao lưu hợp tác, giao lưu văn hóa tại Biên bản ghi nhớ hợp tác về tổ chức giao lưu học sinh giữa hai thành phố Fukuoka và Hà Nội ký kết năm 2011.

Các học sinh đến từ các trường THPT của Hà Nội bao gồm: Cầu Giấy, Đoàn Thị Điểm, Đống Đa, Kim Liên, Lý Thường Kiệt, Phan Đình Phùng đã chào đón 60 học sinh Nhật bản từ các trường tư thục của tỉnh Fukuoka đến giao lưu, trải nghiệm văn hóa tại các nhà trường cũng như các gia đình người Việt.

Trong 1 tuần trải nghiệm, học sinh Thủ đô Hà Nội và các học sinh tỉnh Fukuoka, Nhật Bản đã có một khoảng thời gian trải nghiệm tìm hiểu và giao lưu văn hóa giữa hai nước với nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế.

Những kỷ niệm như vào Lăng viếng Bác, thăm quan Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, cùng nhau khám phá thành cổ Đường Lâm hay tự mình làm nên những chiếc bình gốm xinh xắn, dễ thương tại làng Gốm sứ Bát Tràng đã thực sự trở thành những kỷ niệm đẹp khó quên với học sinh hai nước.

60 học sinh đến từ Fukuoka đã được trải nghiệm cuộc sống học đường, cùng tham dự tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần với các tiết mục văn nghệ sôi nổi với điệu múa Yosakoi -Nhật Bản đầy ấn tượng hay cùng học một giờ học tiếng Anh và các giờ học chính khóa theo thời khóa biểu.

Các bạn cũng được ông bà, bố mẹ, anh chị em trong các gia đình Việt trân trọng và dành những tình cảm thật đặc biệt như với những người con yêu thương của mình.

Mặc dù mới làm quen nhưng các học sinh Hà Nội và Fukuoka đã thực sự thân thiết, gắn bó, không còn khoảng cách về sự khác biệt về ngôn ngữ hay văn hóa. Tất cả những trải nghiệm văn hóa đó của các em đều sẽ trở thành những ký ức in đậm trong mỗi tâm hồn các bạn trẻ.

Tháng 11 tới đây, học sinh Thủ đô sẽ có dịp được trải nghiệm văn hóa của xứ sở hoa anh đào tại tỉnh Fukuoka. Chương trình giao lưu văn hóa của học sinh THPT Hà Nội và Fukuoka cũng là một trong những hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế của Sở GD&ĐT Hà Nội nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản vào năm 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.