Bản in

Giáo dục

Thứ Hai, 25/2/2019 09:16

Hoàn thiện các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới thuộc lĩnh vực giáo dục

Ảnh minh họa/internetẢnh minh họa/internet

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Sơn La yêu cầu các phòng GD&ĐT huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc các công việc nhằm hoàn thiện các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới thuộc lĩnh vực giáo dục năm 2019.

Theo đó, đối với các xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2015 - 2018, phòng GD&ĐT rà soát, đánh giá thực trạng, đồng thời tiếp tục hoàn thiện, giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí số 5, số 14 thuộc lĩnh vực giáo dục, không để mất chuẩn tiêu chí số 5, số 14.

Lưu ý hoàn thiện hệ thống nhà vệ sinh trường học bao gồm cả nhà vệ sinh của giáo viên và học sinh đạt chuẩn theo quy định (nhà vệ sinh phải có đầy đủ máng rửa tay, vòi nước, xà phòng hoặc nước sát khuẩn, khăn lau tay, đủ nước sử dụng thường xuyên).

Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng tiêu chí đã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu một số xã công nhận đạt chuẩn tiêu chí nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Đối với các xã đăng ký công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019, Sở GD&ĐT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực thiện tiêu chí số 5, số 14 của 12 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Khẩn trương hoàn thiện đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất để các trường học đạt chuẩn tiêu chí số 5 theo quy định trước thời điểm Sở GD&ĐT tạo tiến hành thẩm định, báo cáo Ban chỉ đạo nông thôn mới của tỉnh.

Đảm bảo 100 các trường học của xã có đủ nhà vệ sinh cho giáo viên, nhà vệ sinh cho học sinh với đầy đủ máng rửa tay với xà phòng, có đủ nước để sử dụng; đối với trường học có học sinh bán trú cần có nhà vệ sinh cho học sinh ở bán trú, nơi tắm rửa cho học sinh. Tiếp tục bổ sung trang thiết bị dạy học còn thiếu, phục vụ kịp thời năm học 2019 - 2020.

Tiếp tục rà soát, kiểm tra, bổ sung số liệu phổ cập giáo dục - xóa mù chữ và các chỉ tiêu thuộc tiêu chí số 14; hoàn thiện hồ sơ, thủ tục chuẩn bị các điều kiện phụ vụ cho việc kiểm tra thẩm định trong thời gian tới.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu phòng GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường tự rà soát, kiểm tra hoàn thiện các tiêu chí thuộc lĩnh vực giáo dục (kết quả từng chỉ tiêu đã đạt, chỉ tiêu chưa đạt, nguyên nhân, cam kết thời điểm hoàn thiện tiêu chí chưa đạt...).

Lập Phương