Họa sĩ nhí trường mầm non thực hành vẽ “Ước mơ của bé”

GD&TĐ - Chiều 4/4, tại Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Triển lãm mỹ thuật các trường mầm non thực hành lần thứ 4 năm 2017. 

Họa sĩ nhí trường mầm non thực hành vẽ “Ước mơ của bé”

Sự kiện do Trường CĐ Sư phạm Trung ương (CĐSP TƯ) đặng cai tổ chức, có sự tham gia của của Trường CĐSPTƯ Nha Trang, Trường CĐSP TƯ TP Hồ Chí Minh và các trường mầm non có quan hệ hợp tác với Trường CĐSP TƯ.

Triển lãm trưng bày các tác phẩm hội họa của các “họa sĩ nhí” - học sinh của các trường mầm non thực hành - tham dự và đoạt giải tại Hội thi. Hội đồng giám khảo bình chọn ra được hơn 150 tác phẩm có chất lượng tham gia triển lãm và chấm giải.

Phát biểu khai mạc, NGƯT.TS Đặng Lộc Thọ - Hiệu trưởng Trường CĐSP Trung ương - cho biết: Giáo dục thẩm mỹ là một trong những nội dung quan trọng để thực hiện giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ: Trong nhiều năm qua, giáo dục thẩm mỹ luôn được tích hợp, lồng ghép trong nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường CĐSP Trung ương và chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ tại các Trường MNTH.

Điểm khác biệt năm nay là có sự tham gia của các bé thuộc các trường MNTH của Trường CĐSPTƯ Nha Trang, Trường CĐSPTƯ TP Hồ Chí Minh và các trường mầm non có quan hệ hợp tác với Trường CĐSP Trung ương nhằm hội tụ, kết nối cán bộ, giảng viên, giáo viên mầm non ba miền: Bắc - Trung - Nam cùng tham gia trao đổi kinh nghiệm, góp phần khích lệ phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”.

Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và các giải khuyến khích cho các cá nhân và tập thể. Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các tác phẩm dự thi phong phú về cách thể hiện tình yêu đối với gia đình, nhà trường, quê hương, đất nước... đạt chất lượng và có ý tưởng sáng tạo thể hiện mong ước thơ ngây qua cách cảm nhận thế giới xung quanh đầy sắc màu tươi sáng của trẻ.

Năm 2017, Trường CĐSP Trung ương đã xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện nhằm khẳng định, nâng cao giá trị, nhận thức về giáo dục thẩm mỹ cho giảng viên, giáo viên mầm non và sinh viên. Một trong những điểm nhấn của chuỗi hoạt động này là Hội thi Mỹ thuật với chủ đề: “Ước mơ của bé” - Đây là hội thi được tổ chức lần thứ tư với sự tham gia của các bé đến từ nhiều Trường MNTH trực thuộc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ