Hòa Bình hướng dẫn học sinh nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hòa Bình vừa có văn bản hướng dẫn cho học sinh nghi học khi thời tiết khắc nghiệt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo văn bản này, từ năm học 2017-2018, phòng GD&ĐT huyện, thành phố chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, TH&THCS, PTCS, THCS trên địa bàn huyện, thành phố, căn cứ vào dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và thực tế tại địa phương, các nhà trường cho học sinh nghỉ học theo đúng quy định sau:

Trẻ mầm non, học sinh tiểu học nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt dưới 10°C; học sinh THCS nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt dưới 7°C.

Trong những ngày rét đậm, rét hại, căn cứ điều kiện thời tiết tại mỗi vùng, các trường mầm non, tiểu học, TH&THCS, PTCS, THCS chủ động điều chỉnh thời gian học buổi sáng muộn hơn so với thời gian quy định để tránh thời tiết giá rét vào thời điểm sáng sớm.

Các nhà trường có những biện pháp đảm bảo sức khỏe cho học sinh như kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất, phòng học chống rét; tăng cường công tác truyền thông, các loại thuốc đối với công tác y tế trường học; phối hợp với cha mẹ học sinh nhắc nhở các em mặc đủ ấm khi đến trường, hạn chế các hoạt động ngoài trời. Trong những ngày rét đậm, các trường không được yêu cầu học sinh mặc đồng phục.

Đối với những tnrờng có tổ chức ăn bán trú, cần đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh cho học sinh.

Các trường cho phép học sinh nghỉ học từ 3 ngày trở lên phải báo cáo phòng GD&ĐT bằng văn bản kèm theo kế hoạch dạy bù để đảm hảo kế hoạch thời gian năm học; không được dạy dồn tiết hoặc rút ngắn chương trình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ