Hỗ trợ học sinh khó khăn ôn thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Ông Nguyễn Văn Huấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bến Tre - cho biết: Sở GD&ĐT yêu cầu các trường có biện pháp hỗ trợ học sinh khó khăn, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp học sinh có nguyện vọng những không được ôn tập tại trường vì không có khả năng đóng học phí.

Hỗ trợ học sinh khó khăn ôn thi THPT quốc gia

Đối với những học sinh đã hoàn toàn chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp, hiện nay có nguyện vọng ôn tập, căn cứ vào điều kiện thực tế, nhà trường tạo điều kiện tổ chức ôn tập cho đối tượng này.

 Sở GD&ĐT Bến Tre không chủ trương tổ chức kỳ thi thử chung cho học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Huấn

Việc ôn tập thi THPT quốc gia, theo Phó giám đốc Nguyễn Văn Huấn, Sở GD&ĐT đã có hướng dẫn cụ thể gửi các trường.

Trong đó nhấn mạnh tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, quan tâm giúp học sinh nâng cao các mức độ thông hiểu và vận dụng kiến thức.

Chú ý các yêu cầu chỉ đạo mới về dạy và học đã nêu tại hướng dẫn nhiệm vụ năm học. Đối với môn xã hội nhân văn, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với thời sự quê hương, đất nước.

Với môn Ngoại ngữ, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu phát triển năng lực giao tiếp với các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.

Việc tổ chức ôn tập tại các nhà trường cần phân hóa theo năng lực của học sinh và theo các môn thi tự chọn. Đối với học sinh học lực trung bình, yêu cầu hướng đến việc nắm được cơ bản chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình.

Với học sinh học lực khá, giỏi, tăng cường tự học có hướng dẫn của giáo viên bộ môn.

Các học sinh cần được tăng cường rèn luyện các kỹ năng cần thiết để phân tích để và giải quyết tốt yêu cầu của đề thi…

Các trường cần bố trí, sắp xếp thời gian ôn tập, kiểm tra hợp lý, đảm bảo sức khỏe, ôn tập có hiệu quả, không gây quá tải cho học sinh.

Sở GD&ĐT Bến Tre cũng đặc biệt nhấn mạnh việc các đơn vị không được tổ chức phát hành sách, ép buộc học sinh mua các tài liệu tham khảo nói chung, các bộ sách ôn tập kỳ thi THPT quốc gia nói riêng.

Kỳ thi THPT quốc gia 2016, Bến Tre tổ chức 2 cụm thi. Cụm thi do trường ĐH chủ trì được bố trí tập trung ở thành phố Bến Tre và các vùng phụ cận để đảm bảo các điều kiện phục vụ cho trường đại học thực hiện nhiệm vụ cũng như điều kiện đi lại, ăn nghỉ cho giám thị và thí sinh.

Cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì được bố trí theo cụm liên huyện để tạo thuận lợi cho thí sinh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa đi lại, ăn nghỉ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ