Hỗ trợ các trường đại học Việt Nam triển khai chương trình tích hợp chứng chỉ CFAB

GD&TĐ -Vừa qua,Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức hội thảo "Train the Trainers"hỗ trợ các trường đại học Việt Nam triển khai thành công chương trình tích hợp chứng chỉ CFAB vào đào tạo chính quy.

Chuyên gia từ Sunway TES chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy trong chương trình chứng chỉ ICAEW CFAB cho giảng viên Việt Nam.
Chuyên gia từ Sunway TES chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy trong chương trình chứng chỉ ICAEW CFAB cho giảng viên Việt Nam.

Trong 02 ngày 5-6/12, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW)tổ chức hội thảo "Train the Trainers"dành cho giảng viên từ 16 trường đại học hàng đầu về kinh tế, tài chính, kế toán, kinh doanh của Việt Nam và các đối tác đào tạo của ICAEW tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh mục tiêu cập nhật thường niên các thay đổi của chương trình chứng chỉ ICAEW CFAB, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, hội thảo góp phần triển khai hiệu quả việc tích hợp chứng chỉ CFAB vào chương trình đào tạo bậc Đại học tại Việt Nam, với mong muốn tạo ra một thế hệ nhân sự tài chính – kế toán chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu mới của nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập mạnh mẽ.

Bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng Đại diện ICAEW tại Việt Nam chia sẻ về mô hình hợp tác giữa ICAEW và các trường Đại học Việt Nam thời gian qua.
Bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng Đại diện ICAEW tại Việt Nam chia sẻ về mô hình hợp tác giữa ICAEW và các trường Đại học Việt Nam thời gian qua. 

Mở đầu buổi hội thảo, bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng Đại diện ICAEW tại Việt Nam đã chia sẻ về những thay đổi tích cực trong chương trình đào tạo của ICAEW cùng các mô hình hợp tác ICAEW đang triển khai với các trường Đại học tại Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Tiếp đó, tại hội thảo được tổ chức tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Hữu Ánh - Viện trưởng Viện Kế toán - Kiểm toán, Đại học Kinh tế Quốc dân- đối tác đào tạo chiến lược của ICAEW tại Việt Nam đã có phần chia sẻ về thành công và thách thức khi tích hợp CFAB vào chương trình giảng dạy.

Cùng chung chủ đề, tại hội thảo ở thành phố Hồ Chí Minh,TS. Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng khoa Kế toán, Đại học Tôn Đức Thắng, cũng là một trong những đối tác chiến lược của ICAEW đã có những chia sẻ thiết thực, để việc tích hợp CFAB vào chương trình giảng dạy của các trường phù hợp và thành công.

PGS.TS Nguyễn Hữu Ánh - Viện trưởng Viện Kế toán - Kiểm toán, Đại học Kinh tế Quốc dân.

PGS.TS Nguyễn Hữu Ánh - Viện trưởng Viện Kế toán - Kiểm toán, Đại học Kinh tế Quốc dân.

Sau chương trình hội thảo là các phần thảo luận chuyên sâu, tập trung vào 4 chủ đề tương ứng với 4 môn học của chứng chỉ CFAB, gồm: Management Information (Kế toán quản trị), Assurance (Kiểmtoán), Accounting (Kế toán tài chính) và Business, Technology and Finance (Kinh doanh, Công nghệ và Tài chính).

Tại phần thảo luận chuyên đề, bốn chuyên gia đến từ Trường đào tạo kế toán, kiểm toán hàng đầu tạiĐông Nam Á là Sunway TES Malaysia đã có những chia sẻ kinh nghiệm hữu ích về 4 chủ đề trên cho các giảng viên Việt Nam.

Chia sẻ về mục đích tổ chức hội thảo này, bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng Đại diện ICAEW tại Việt Nam cho biết: “Cho đến nay, chứng chỉ ICAEW CFAB đã được 10 trường đại học kinh tế - tài chính hàng đầu tại Việt Nam tích hợp vào chương trình đào tạo với các cấp độ khác nhau tuỳ vào chiến lược của nhà trường, năng lực giảng viên và khả năng của sinh viên.

Đây cũng là chương trình nghề chuyên nghiệp quốc tế về tài chính - kế toán được nhiều trường lựa chọn nhất tại nước ta. Chính vì vậy, chúng tôi luôn chú trọng các hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo tại các trường đại học đối tác thông qua các cuộc hội thảo chuyên môn, hội thảo nâng cao nghiệp vụ giảng dạy, cũng như đưa các giảng viên quốc tế trong khu vực sang Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm, nghiệp vụ, giúp các trường tại Việt Nam triển khai chương trình tích hợp CFAB thuận lợi và hiệu quả hơn.”

Thông qua những buổi hội thảo chuyên môn như “Train the Trainers”, giảng viên Việt Nam được cập nhật thường xuyên những thông tin mới nhất về chương trình đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn theo chuẩn mực quốc tế.
Thông qua những buổi hội thảo chuyên môn như “Train the Trainers”, giảng viên Việt Nam được cập nhật thường xuyên những thông tin mới nhất về chương trình đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn theo chuẩn mực quốc tế. 

Vào đầu năm nay, ICAEW và Bộ Giáo dục & Đào tạo đã chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về phát triển đào tạo trong lĩnh vực tài chính - kế toán của Việt Nam, trong đó, một nội dung quan trọng của thỏa thuận, là xem xét các cơ hội hợp tác phát triển nguồn lực chuyên môn về tài chính và kế toán cho các trường đại học tại Việt Nam. Sau thỏa thuận MOU được ký kết, ICAEW đã triển khai rất nhiều các hoạt động cụ thể nhằm hiện thực hóa các nội dung trong bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa hai bên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.