Hàn Quốc hỗ trợ xây dựng thư viện cho một số trường học ngoại thành Hà Nội

GD&TĐ -Vừa qua, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc hợp tác với Bộ GD&ĐT thực hiện dự án "Cảm ơn thư viện nhỏ" với 100% vốn hỗ trợ từ Hàn Quốc đã khánh thành thư viện tại trường THCS Tứ Hiệp (Thanh Trì, HN).

Hàn Quốc hỗ trợ xây dựng thư viện cho một số trường học ngoại thành Hà Nội

Nội dung của dự án là xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học tại Việt Nam. Năm nay dự án thực hiện xây dựng và tu sửa 4 thư viện tại 4 trường học trên địa bàn ngoại thành Hà Nội là Trường THCS Tứ Hiệp (Thanh Trì), Trường THCS Trưng Vương (Mê Linh), Trường Tiểu học Kiến Hưng (Hà Đông), Trường Tiểu học Bắc Sơn (Sóc Sơn).

Dự án “Cảm ơn thư viện nhỏ” từ năm 2007 được tiến hành bởi Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch Hàn Quốc thông qua nguồn vốn ODA trên lĩnh vực Văn hóa Giáo dục; trên tinh thần truyền tải những kinh nghiệm về phát triển văn hóa và giáo dục của Hàn Quốc, đồng thời khuyến khích văn hóa đọc phát triển ở các nước.

Theo kế hoạch, trong vòng 3 năm, từ năm 2016 đến năm 2018, cơ quan chủ quản của dự án dự kiến sẽ tiến hành xây dựng, tu sửa tổng cộng 10 thư viện tại 10 trường học, trong đó: Năm 2016 là bốn thư viện, năm 2017 là ba thư viện và năm 2018 – ba thư viện. Các trường được lựa chọn tham gia dự án là các trường còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và cần được đầu tư từ các nguồn vốn.

Tại buổi lễ khánh thành, ông Tạ Ngọc Trí - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) - cho biết: Việt Nam đang trong quá trình đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục. Một trong những mục tiêu của quá trình đổi mới Giáo dục lần này là phát triển những năng lực phẩm chất của người học đáp ứng yêu cầu mới đặt ra cho công dân của thế kỷ 21, trong đó có việc phát triển năng lực tự học và học tập suốt đời.

Một trong những biện pháp hỗ trợ việc phát triển các năng lực tự học và học tập suốt đời cho học sinh là việc xây dựng các hệ thống thư viện trường học với các tài liệu phù hợp, phong phú, đa dạng và các hoạt động khuyến khích đọc để giúp hình thành thói quen đọc sách cho học sinh ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

Đại diện Bộ GD&ĐT cũng đã bày tỏ sự cảm ơn tới Chính phủ Hàn Quốc đã triển khai một dự án vô cùng có ý nghĩa trong công tác thư viện tại các trường học theo hướng hiện đại hơn, phù hợp hơn với những yêu cầu của giai đoạn mới.

Các trường học nhận được dự án đã đánh giá bước đầu là thư viện được sửa sang rất đẹp, hiện đại với 2.000 đầu sách theo đúng nguyện vọng của nhà trường, cách bố trí bày biện đẹp mắt và thân thiện giúp học sịnh có hứng thú và thoải mái nhất khi lên thư viện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.