Hải Dương lưu ý tuyển sinh vào lớp 1

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hải Dương vừa có hướng dẫn tuyển sinh lớp 1 năm học 2014 – 2015 trên địa bàn. Theo đó, thời gian tuyển sinh từ 15 - 25/7/2014. Các trường không được tuyển sinh trước thời gian quy định này.

Hải Dương lưu ý tuyển sinh vào lớp 1
Sở yêu cầu các Phòng GD&ĐT phân tuyến tuyển sinh để đảm bảo sự cân đối hợp lí, tránh quá tải; công bố công khai việc phân tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh; các quy định về độ tuổi, hồ sơ tuyển sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn trước khi bắt đầu tuyển sinh 10 ngày để cha mẹ học sinh biết và chuẩn bị hồ sơ nhập học.

Đồng thời, có biện pháp kiểm tra, quản lý chặt chẽ việc thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng quá tải ở một số trường, đặc biệt là trên địa bàn thành phố Hải Dương.

Sở này cũng yêu cầu đưa công tác tuyển sinh vào tiêu chí để xếp loại thi đua các trường. Tổ chức chỉ đạo, kiểm tra công tác tuyển sinh của các trường tiểu học trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về tuyển sinh trong đó có việc tổ chức dạy trước chương trình lớp 1 ở các cơ sở giáo dục.

Với trường tiểu học, Sở đề nghị không bố trí lớp chọn trong các khối lớp; tuyệt đối không được thu tiền hoặc vận động cha mẹ học sinh đóng góp các khoản kinh phí ngoài quy định...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ