Hà Nội tiếp tục dẫn đầu kì thi học sinh giỏi quốc gia 2019, Nghệ An đứng thứ hai

GD&TĐ - Hà Nội tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước tại kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019, với 134 học sinh đoạt giải. Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam có 84 học sinh đoạt giải với 11 giải Nhất, trải đều ở tất cả các môn học.

Hà Nội tiếp tục dẫn đầu kì thi học sinh giỏi quốc gia 2019, Nghệ An đứng thứ hai

Ngày 31/1, Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) đã công bố danh sách học sinh đoạt giải tại kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019 dựa trên quy chế thi học sinh giỏi cấp quốc gia hiện hành.

Hội đồng chấm thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019 đã hoàn tất việc chấm thi, lên điểm và trình lãnh đạo Bộ GD&ĐT phê duyệt kết quả.

Theo danh sách được công bố, Hà Nội là đơn vị dẫn đầu cả nước tại kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019, với 134 học sinh đoạt giải, trong đó có 11 giải Nhất. Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam có 84 học sinh đoạt giải với 11 giải Nhất, trải đều ở tất cả các môn học.

Nghệ An là đơn vị đứng thứ 2 với 90 giải, trong đó có 4 giải Nhất. Tiếp theo là Hà Tĩnh 88 giải, trong đó có 4 giải Nhất. Vĩnh Phúc có 79 giải, trong đó có 2 giải Nhất. Nam Định có 75 giải, trong đó có 1 giải Nhất. Hải Phòng có 72 giải, trong đó có 6 giải Nhất. Hải Dương có 70 giải, trong đó có 7 giải Nhất. Thanh Hóa có 64 giải, trong đó có 6 giải Nhất.

Đáng chú ý, trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc với các thí sinh người dân tộc thiểu số đã đạt được thành tích cao với 16 học sinh đoạt giải, trong đó có 3 giải Nhất.

Tỉnh Thừa Thiên Huế có 52 học sinh đoạt giải, trong đó có 3 giải Nhất, là thành tích tốt nhất của các địa phương khu vực miền Trung. Tỉnh Quảng Trị cũng đạt được thành tích tốt với 25 học sinh đoạt giải, trong đó có 1 giải Nhất môn Tin học.

Các trường THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đạt thành tích tốt với 60 học sinh đoạt giải, trong đó có 47 học sinh đến Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên với 6 giải Nhất.

Tải kết quả tại đây >>>

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ