Hà Nội rét đậm, Sở GD&ĐT ra văn bản lưu ý nhà trường

GD&TĐ - Sở GĐ&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học, đặc biệt là các trường học vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, địa bàn khó khăn chú ý đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Hà Nội rét đậm, Sở GD&ĐT ra văn bản lưu ý nhà trường

Quy định nghỉ học

Sở GD&ĐT Hà Nội thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại; phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại Bản tin dự báo thời tiết:

Đài Truyền hình Việt Nam-VTVl, chương trình “Chào buổi sáng”; Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội-HTVl, chương trình "Hà Nội buổi sáng” vào 6 giờ sáng hàng ngày.

Căn cứ vào thông tin này, Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học như sau:

Học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10°c trở xuống. Học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7°c trở xuống.

Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần thu xếp để học sinh vẫn vào được lớp học.

Không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời

Trong thời gian thời tiết rét đậm, rét hại, Sở GD&ĐT đề nghị lãnh đạo phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc chỉ đạo thực hiện kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng học chức năng, phòng bán trú, phòng ăn...đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Đặc biệt đối với các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

Đối với các trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm: đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước nóng, chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, cần đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục ngoài trởi. Nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm. Không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét

Trường hợp nếu học sinh vẫn đến trường, nhà trường phải bố trí cho các cháu vào một phòng để giữ ấm và quản lý cho đến khi phụ huynh đón về (không được để học sinh đứng ngoài cổng trường vì nghỉ rét).

Trong những ngày nghỉ do trời rét đậm, rét hại, trường cần bố trí lực lượng trực để đảm bảo mọi hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ