Hà Nội khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018

GD&TĐ - Sáng 1/10, Ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập Thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 với chủ đề: Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân.

Hà Nội khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Các hoạt động của tuần lễ hưởng ứng Học tập suốt đời tại Hà Nội được tổ chức từ ngày 1/10 đến hết ngày 7/10/2018 là dịp để tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là một hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân của Thủ đô về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; là cơ hội để các cơ quan ban, ngành của Thành phố.

Sự kiện cũng là dịp để chia sẻ những nghiên cứu, chủ đề, tổ chức các sự kiện về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, là diễn đàn để các thầy cô giáo, các em học sinh trao đổi kinh nghiệm trong dạy và học.

Trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018, các Phòng GD-ĐT, các trường học đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng như: Tọa đàm, hội thảo về khuyến học, khuyến đọc và xây dựng xã hội học tập tại các thư viện, nhà văn hóa; kết hợp tổ chức triển lãm, trưng bày sách, tư liệu phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa của địa phương.

Bên cạnh đó, phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, các hoạt động khuyến học, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, hoạt động chuyên đề, CLB; chương trình thu gom, tặng sách tại các trường học. Tuyên dương, khen thưởng những điển hình tiên tiến dạy tốt, học tốt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ