Hà Nội: Khai mạc hội thi giáo viên giỏi Tiểu học cấp Thành phố năm học 2015 – 2016

GD&TĐ - Ngày 26/2, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc hội thi Giáo viên dạy giỏi Tiểu học cấp Thành phố năm học 2015 – 2016, tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy).

Hà Nội: Khai mạc hội thi giáo viên giỏi Tiểu học cấp Thành phố năm học 2015 – 2016
Hà Nội: Khai mạc hội thi giáo viên giỏi Tiểu học cấp Thành phố năm học 2015 – 2016 ảnh 1Hà Nội: Khai mạc hội thi giáo viên giỏi Tiểu học cấp Thành phố năm học 2015 – 2016 ảnh 2Hà Nội: Khai mạc hội thi giáo viên giỏi Tiểu học cấp Thành phố năm học 2015 – 2016 ảnh 3Hà Nội: Khai mạc hội thi giáo viên giỏi Tiểu học cấp Thành phố năm học 2015 – 2016 ảnh 4Hà Nội: Khai mạc hội thi giáo viên giỏi Tiểu học cấp Thành phố năm học 2015 – 2016 ảnh 5

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, các Phòng GD&ĐT, các trường tiểu học trên địa bàn thành phố; lãnh đạo quận Cầu Giấy, Phòng GD&ĐT Cầu Giấy và chính quyền địa phương đã cùng góp mặt chúc mừng và cổ vũ Hội thi.

Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố bậc tiểu học là hoạt động được Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức thường niên, vào khoảng giữa kỳ II của mỗi năm học.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến nhấn mạnh: “Hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp thành phố được coi là một trong những hoạt động tích cực nhằm thúc đẩy tinh thần thi đua tự học, tự trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn của mỗi thầy, cô giáo tại các nhà trường.

Hội thi được tổ chức hằng năm không chỉ nhằm mục đích tôn vinh những người thầy giởi lan tỏa sự ảnh hưởng của mình tới các đồng nghiệp xa gần mà còn là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

Đây là cơ hội để các thầy giáo, cô giáo được sáng tạo, thể hiện tài năng sư phạm cùng trình độ chuyên môn và lòng nhiệt huyết với nghề dạy học.

Đối với ngành giáo dục Thủ đô, Hội thi giáo viên dạy giỏi thực sự trở thành ngày Hội hoạt động chuyên môn, có tác dụng thúc đẩy phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt " của ngành”.

Được biết, từ tháng 11/2015 đến 1/2016, Hội thi đã diễn ra sôi nổi ở tất cả các trường Tiểu học ở 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố với hình thức tổ chức phong phú, giáo viên được tham gia dự thi ở các bộ môn văn hóa cơ bản và các môn chuyên biệt từ lớp 1 đến lớp 5.

Qua hội thi, các quận, huyện, thị xã đã chọn lựa được 91 giáo viên (trong đó có 61 giáo viên cơ bản, 15 giáo viên Mỹ thuật, 15 giáo viên Tiếng Anh) tiêu biểu cho 21 nghìn giáo viên tiểu học tham dự hội thi cấp Thành phố.

Với hình thức tổ chức ở cơ sở như vậy, hầu hết giáo viên trong các nhà trường được tham gia vào các khâu trong quy trình của hội thi (giáo viên dạy thi hoặc tham gia dự giờ, góp ý kiến xây dựng cho bài dạy, đúc rút kinh nghiệm trong sinh hoạt tổ, khối chuyên môn).

Tại hội thi cấp Thành phố, các giáo viên sẽ trải qua 3 phần thi: Lý thuyết; Thực hành giảng dạy và Sáng kiến kinh nghiệm.

Hội thi cấp Thành phố bắt đầu từ ngày 26/2 và kết thúc vào ngày 13/3/2016.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ