Hà Lan mong muốn cấp thêm học bổng cho sinh viên Việt Nam

GD&TĐ - Sáng 15/11, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc tiếp và làm việc với ông Peter Van Tuijl- Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Nuffic Neso Hà Lan.

Hà Lan mong muốn cấp thêm học bổng cho sinh viên Việt Nam

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc bày tỏ vui mừng đón ông Peter Van Tuijl đến thăm và làm việc tại Bộ GD&ĐT, mong muốn Nuffic Neso sẽ là cầu nối để phát triển hơn nữa hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Hà Lan.

Được biết, Văn phòng Hỗ trợ giáo dục Hà Lan tại Việt Nam (Nuffic Neso Vietnam) được thành lập vào năm 2006 với sự tài trợ về tài chính của Bộ giáo dục, Văn hoá và Khoa học Hà Lan, thực hiện chính sách của Chính phủ Hà Lan nhằm quốc tế hoá nền giáo dục đại học của Hà Lan và tăng cường sự hợp tác về học thuật giữa các quốc gia trên thế giới.

Nuffic Neso Việt Nam có nhiệm vụ chính là cung cấp thông tin và tư vấn miễn phí về các ngành học tại Hà Lan cho sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, Nuffic Neso Vietnam hỗ trợ cho sự hợp tác giữa các trường đại học của hai quốc gia và tổ chức các hoạt động quảng bá cho du học Hà Lan.

Với mức học phí và sinh hoạt phí vừa phải cùng nhiều chương trình học bổng giá trị, Hà Lan được thế giới công nhận là đất nước có chất lượng giáo dục cao về tính thực tế và ứng dụng. Bên cạnh đó, Hà Lan còn là một trong những quốc gia dẫn đầu trong các lĩnh vực quản lý, truyền thông, logistic, kỹ sư và các ngành khoa học cơ bản.

Ông Peter Van Tuijl cho biết: Hà Lan là một nước nhỏ nhưng có một hệ thống giáo dục vào hàng bậc nhất trên thế giới với nhiều ngành học đang được các bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Trong thời gian tới, Hà Lan muốn tăng thêm hơn nữa học bổng cho sinh viên Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.