Hà Giang quy định rõ nhiều khoản các trường không được phép thu

GD&TĐ - Không thu các khoản thu ngoài quy định, không thu hộ các khoản của các tổ chức, đoàn thể .... là những nội dung quan trọng được Sở GD&ĐT Hà Giang chỉ đạo tại Công văn số: 970/SGDĐT-TTr

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị trường học không thu các khoản thu ngoài quy định.

Cụ thể: Tiền bảo vệ cơ sở vật chất, bảo đảm an ninh Nhà trường; tiền khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên Nhà trường; mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho Nhà trường, hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa, nâng cấp, xây mới các công trình của Nhà trường; vệ sinh môi trường, tiền hỗ trợ các kỳ thi, tiền điện, nước sinh hoạt (phí rác thải, vệ sinh sân vườn, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, vệ sinh lớp học); Tiền giấy kiểm tra (trừ giấy kiểm tra học kỳ), tiền mua vở có logo, hình ảnh của Nhà trường, tiền công phụ huynh đóng góp thay cho lao động của học sinh.

Các khoản chi được quy định trong chi thường xuyên, đơn vị sử dụng kinh phí chi thường xuyên được ngân sách Nhà nước cấp để chi trả. Trường hợp kinh phí chi thường xuyên không đủ để chi, các trường báo cáo với cơ quan quản lý trực tiếp (Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT) để cơ quan quản lý trình UBND huyện/thành phố/tỉnh xem xét giải quyết.

Ngoài ra, các trường không được thu hộ các khoản của tổ chức, đoàn thể mà giao cho các tổ chức đoàn thể tự thu, chi theo qui định của tổ chức đó. Cụ thể: Các loại quỹ: Quỹ đoàn, quỹ đội, quỹ khuyến học, hội phí chữ thập đỏ... đơn vị chỉ đạo các tổ chức đoàn thể liên quan thực hiện thu, chi, quản lý và sử dụng theo qui định cấp có thẩm quyền của các tổ chức đoàn thể đó. Riêng quần áo đồng phục của học sinh, phụ huynh và Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức việc may hoặc mua đồng phục theo đúng quy định tại Thông tư 26/2009/TT-BGDĐT ngày 30/9/2009 của Bộ GD&ĐT.

Bảo hiểm thân thể và các loại bảo hiểm khác (trừ bảo hiểm y tế, được thực hiện theo Khoản I, Điều II, Luật Bảo hiểm y tế): Cơ quan bảo hiểm liên hệ với phụ huynh học sinh về việc mua, bán các loại bảo hiểm này theo nguyên tắc tự nguyện.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.