Bản in

Giáo dục

Thứ Năm, 27/9/2018 06:04

Giáo viên không được miệt thị gây tổn thương học sinh

Ảnh minh họa/internetẢnh minh họa/internet

GD&TĐ - Đối với học sinh, giáo viên phải chuẩn mực, tôn trọng, thân thiện; không dùng ngôn ngữ miệt thị, thiếu tôn trọng gây tổn thương học sinh;

Đó một trong những nội dung chính của dự thảo Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ trường mầm non ban hành kèm theo Quyết định số 14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 7/4/2008 đã được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 44/2010/TT-BGDĐT, Thông tư số 05/2011/TT-BGDĐT và Thông tư số 09/2015/TT-BGDĐT; Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30/12/2010 đã được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 50/2012/TT-BGDĐT; Điều lệ trường trung học cơ sở, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non (Nhà trẻ, nhóm trẻ; trường, lớp mẫu giáo; trường mầm non), cơ sở giáo dục phổ thông (trường tiểu học, THCS, trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học), trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (có người học dưới 16 tuổi) có trách nhiệm như sau:

Căn cứ vào quy định tại Điều 1, Điều 2 và Điều 3 Thông tư này, tổ chức bổ sung, hoàn thiện, ban hành bộ quy tắc ứng xử để sử dụng trong cơ sở giáo dục (đối với Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng; giáo viên, nhân viên; người học; cha mẹ học sinh và khách đến trường) phù hợp với chuẩn mực đạo đức và thuần phong mỹ tục, điều kiện văn hóa-xã hội của địa phương, nhà trường;

Công khai bộ quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục; Tổ chức thực hiện nghiêm túc bộ quy tắc ứng trong cơ sở giáo dục.

>>> Xem chi tiết dự thảo Thông tư TẠI ĐÂY

Minh Phong