Giáo viên, HS không được đăng, chia sẻ hình ảnh dung tục trên mạng xã hội

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo văn bản này, sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường đa dạng các hình thức phổ biến tuyên truyền giáo dục pháp luật và các quy định về đạo đức nhà giáo với toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm bằng các hình thức cam kết của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, cha mẹ học sinh trong đảm bảo thực hiện các quy định về hành vi, đạo đức, lối sống theo các quy định của pháp luật. Lên án, phê bình, kỷ luật, đánh giá hạ mức hạnh kiểm những cá nhân, tập thể có biểu hiện vô cảm, thiếu trách nhiệm, che dấu những hành vi bạo lực học đường.

Tăng cường các biện pháp phối hợp giữa nhà trường với lực lượng công an và cha mẹ học sinh để giám sát, quản lý, nắm bắt tình hình biểu hiện của các đối tượng học sinh cá biệt, học sinh hư để ngăn chặn kịp thời các vi phạm bạo lực học đường, gây rối trật tự công cộng.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không đăng tải, chia sẻ, phát tán, phát ngôn, viết bài có nội dung và hình ảnh dung tục trên mạng xã hội.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không tham gia các tổ chức chính trị, tôn giáo trái với quy định của nhà nước, gây phức tạp về an ninh trật tự.

Tăng cường phối hợp thường xuyên với công an để kiểm tra và thử que thử sinh hóa ma túy với các đối tượng học sinh hư để phát hiện và ngăn chặn kịp thời các đối tượng này sử dụng ma túy tổng hợp dẫn đến những hậu quả bạo lực nghiêm trọng khó lường đối với cộng đồng và nhà trường.

Chỉ đạo tổ chức Đoàn, Đội bố trí đội tự quản kiểm tra nắm bắt thông tin thường xuyên tình hình an ninh trật tự, đặc biệt vào thời điểm tựu trường, giờ giải lao và thời điểm tan buổi học để ngăn chặn học sinh hư tụ tập gây rối, bạo lực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.