Giáo sinh Mầm non phải rèn tinh thần và nghị lực để đối mặt với áp lực nghề

Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu, chia sẻ với sinh viên Trường ĐH Sài Gòn
Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu, chia sẻ với sinh viên Trường ĐH Sài Gòn

Tại buổi gặp gỡ, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn đã gửi đến Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhiều trăn trở, từ việc thi viên chức, chế độ, đãi ngộ cho giáo viên mầm non, ảnh hưởng và tác động của mạng xã hội với sinh viên, thanh niên, cũng như giải pháp để thanh niên TPHCM tham gia vào đề án biến TPHCM thành Đô thị thông minh…

Một sinh viên chia sẻ ý kiến với người đứng đầu TPHCM
 Một sinh viên chia sẻ ý kiến với người đứng đầu TPHCM

Chia sẻ với sinh viên, ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM - thông tin: Chính sách thu hút và đãi ngộ cho giáo viên Mầm non mới ra trường của TPHCM có thể khẳng định là tốt nhất cả nước.

Ngoài lương chính ra, giáo viên Mầm non  TPHCM hiện còn được nhận 35% mức lương phụ cấp nghề nghiệp, rồi thêm 35% mức lương hỗ trợ từ chủ trương của UBND TPHCM. Đặc biệt, ngoài 70% mức lương hỗ trợ hàng tháng, TPHCM còn có chính sách hỗ trợ khó khăn về thu nhập ban đầu cho giáo viên Mầm non trong năm đầu tiên đứng lớp là 100% tháng lương cơ bản, sang năm thứ hai mức hỗ trợ này xuống còn 75%, và 50% ở năm thứ 3 khi mức lương đã tương đối ổn định.

Thông tin thêm tới sinh viên, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TPHCM hiện có khoảng 1,6 triệu học sinh nhưng trong đó bậc mầm non chiếm đến 600.000 em. Trong đó, trẻ trong độ tuổi 3-4 tuổi đi học chiếm đến 95% ngoài việc phổ cập cho trẻ 5 tuổi. Vì vậy, các em sinh viên có thể yên tâm tập trung lo việc học hành cho tốt, còn việc làm thì không phải lo lắng.

Bí thư Thành ủy TPHCM (bên phải) tham quan Trường ĐH Sài Gòn
 Bí thư Thành ủy TPHCM (bên phải) tham quan Trường ĐH Sài Gòn

Tuy nhiên, để trở thành một giáo viên Mầm non tốt, Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng như vị Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM khuyên các giáo viên Mầm non tương lai ngoài việc rèn luyện kỹ năng, thể hiện tình yêu nghề, yêu trẻ qua các giờ học thì cần phải rèn cho mình tinh thần và nghị lực để đối mặt với áp lực của nghề.

Tại buổi gặp gỡ và đối thoại với sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn lãnh đạo các sở, ban ngành còn chia sẻ nhiều với sinh viên về tinh thần khởi nghiệp, phương thức tiếp cận và thúc đẩy đam mê khởi nghiệp từ ngay ghế nhà trường...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong mỏi sinh viên cần sáng tạo hơn, thể hiện mạnh mẽ hơn ý tưởng khởi nghiệp trên cơ sở có sự đồng hành và hỗ trợ của nhà trường, UBND TPHCM...(có quỹ khởi nghiệp, không gian khởi nghiệp) làm sao để Việt Nam có được những tấm gương khởi nghiệp xuất sắc như Quốc gia khởi nghiệp Israel.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ