Giáo dục trẻ quản lý tài chính thông minh trong tương lai

GD&TĐ - Ngày 4/6, hơn 4.000 trẻ em cùng gia đình đã trải nghiệm những hoạt động vui nhộn và hữu ích khởi động Chương trình giáo dục quản lý tài chính Cha-Ching năm 2017 tại Khu vui chơi giải trí giáo dục hướng nghiệp Vietopia (Q.7, TPHCM).

Ban tổ chức thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành trung tâm tài chính Cha-Ching
Ban tổ chức thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành trung tâm tài chính Cha-Ching

Đây là một sáng kiến giáo dục tài chính dành cho trẻ em từ 7 – 12 tuổi do Quỹ Prudence, Quỹ hỗ trợ cộng đồng của Prudential châu Á phát triển, giúp các bé nâng cao kỹ năng quản lý tiền bạc thông minh từ khi còn nhỏ thông qua cách tiếp cận thú vị và phù hợp với lứa tuổi.

Hà Nicole Ngeow, Giám đốc Dự án, Quỹ Prudence, phát biểu tại buổi lễ
 Hà Nicole Ngeow, Giám đốc Dự án, Quỹ Prudence, phát biểu tại buổi lễ

Theo bà Nicole Ngeow - Giám đốc Dự án, Quỹ Prudence, Cha-Ching là chương trình giáo dục tài chính theo phương pháp tích hợp 3600 nhằm giúp trẻ phát triển những thói quen tài chính xoay quanh 04 kỹ năng cơ bản: Kiếm tiền, Tiêu tiền, Tiết kiệm và Quyên góp. Tại Việt Nam, Cha-Ching được triển khai với nhiều hoạt động, bao gồm: Chương trình truyền hình giải trí giáo dục “Heo Đất” phát sóng trên kênh truyền hình VTV7; Trung tâm Tài chính Cha-Ching tích hợp tại Vietopia (TPHCM) và Kizciti (Hà Nội); Phim hoạt hình ca nhạc nhiều tập trên kênh Youtube Cha-Ching cùng một loạt các trò chơi, ứng dụng, tài liệu cho trẻ và bố mẹ tại website của chương trình.

Trẻ em tham gia giao dịch tại trung tâm tài chính Cha-Ching sáng 4/6
 Trẻ em tham gia giao dịch tại trung tâm tài chính Cha-Ching sáng 4/6

Chương trình truyền hình giải trí giáo dục “Heo Đất” là chương trình của VTV7 được sản xuất với sự cố vấn chuyên môn của Cha-Ching. Dưới sự dẫn dắt của Danh hài – MC Xuân Bắc, chương trình mang đến cho trẻ nhỏ những bài học tài chính bổ ích theo 04 chủ đề của Cha-Ching, đồng thời cung cấp cho các bậc cha mẹ những kiến thức thiết thực nhằm hỗ trợ dạy trẻ kĩ năng quan trọng này. Từ đó, trẻ học được cách sử dụng các đơn vị tiền tệ và hiểu được tiền từ đâu đến, cách tiêu tiền khôn ngoan, sự cần thiết của thói quen tiết kiệm tiền và những hình thức quyên góp tiền đa dạng. 

Trẻ em hóa thân thành ban nhạc Cha-Ching
Trẻ em hóa thân thành ban nhạc Cha-Ching

Bên cạnh sê-ri chương trình truyền hình, Trung tâm Tài chính Cha-Ching tích hợp tại Vietopia (TPHCM) và Kizciti (Hà Nội) chính thức được ra mắt nhằm tạo ra một sân chơi tài chính hữu ích cho trẻ với nhiều trò chơi tương tác thực tế về Kiếm tiền, Tiêu tiền, Tiết kiệm và Quyên góp. Tại đó, các bé được khuyến khích đưa ra những quyết định tài chính cũng như tự mình thực hiện các giao dịch mua bán. Ngoài ra, trẻ còn được gặp gỡ và cùng chơi với 06 người bạn nổi tiếng trong ban nhạc Cha-Ching và có cơ hội hóa thân thành các nhân vật để trải nghiệm cuộc sống vui tươi đầy màu sắc của họ. Sau Vietopia (TPHCM), Trung tâm Tài chính Cha-Ching sẽ chính thức mở cửa tại Kizciti (Hà Nội) từ ngày 10/6/2017.

Một bé tham gia giao dịch tại trung tâm tài chính Cha-Ching sáng 4/6
 Một bé tham gia giao dịch tại trung tâm tài chính Cha-Ching sáng 4/6

 “Từ khi ra mắt đến nay, Cha-Ching đã có những bước tiến mới trong việc giáo dục trẻ khái niệm về tài chính và kỹ năng quản lý tài chính. Chúng tôi rất vui mừng bởi những lợi ích mà Cha-Ching mang lại cho trẻ em và phụ huynh trên toàn châu Á. Tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng Cha-Ching sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng trẻ và các bậc phụ huynh, giúp trẻ tự tin hơn và có kỹ năng tốt hơn trong việc chi tiêu của mình” - bà Nicole Ngeow, Giám đốc Dự án, Quỹ Prudence chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...