Gia Lai: Tổ chức tuyên dương, khen thưởng năm học 2016- 2017

GD&TĐ -  Ngày 30/8, Sở GD&ĐT Gia Lai đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng năm học 2016- 2017, qua đó, khích lệ khích lệ phong trào dạy tốt, học tốt ở các nhà trường, nhân rộng những tấm gương trong học tập và rèn luyện.

Nhiều em đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia được khen thưởng
Nhiều em đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia được khen thưởng

Năm học 2016- 2017, quy mô giáo dục của tỉnh Gia Lai tiếp tục được củng cố và có bước phát triển mạnh. Mạng lưới trường, lớp học được mở rộng, cơ sở vật chất được đầu tư theo hướng chuẩn hóa và hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu học tập của học sinh và yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực trong thời kỳ mới.

Năm học 2016- 2017, vượt qua khó khăn của một tỉnh miền núi, ngành giáo dục Gia Lai đã đạt được những kết quả ấn tượng. Kết thúc năm học, Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho ngành GD&ĐT Gia Lai do đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học”, và đã được các cấp khen thưởng cho nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Ông Huỳnh Minh Thuận đánh giá kết quả công tác thi đua, khen thưởng
 Ông Huỳnh Minh Thuận đánh giá kết quả công tác thi đua, khen thưởng 

Minh chứng cho những kết quả đạt được là trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2016- 2017, Gia Lai có 298 em đạt giải, trong đó có 17 giải nhất và huy chương vàng. Về các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh có 1.294 em đạt giải, trong đó có 83 giải nhất và huy chương vàng.

Đặc biệt, năm nay các em được tuyên dương, khen thưởng không chỉ nằm ở trường chuyên, các trường ở thành phố, thị xã, ở địa bàn thuận lợi mà còn nhiều em ở các vùng sâu vùng xa, địa bàn có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.

Nhiều em là học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao thưởng, tuyên dương thực sự là những điển hình cho tấm gương về nghị lực vượt khó, vượt lên hoàn cảnh khó khăn để học giỏi.

Ông Kpăh Thuyên trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc
 Ông Kpăh Thuyên trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc
 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Minh Thuận – GĐ Sở GD&ĐT Gia Lai đã đánh giá, tuyên dương những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của ngành. Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai cũng nhấn mạnh, công tác thi đua khen thưởng cần chính xác, minh bạch. Cần quan tâm đến đội ngũ giáo viên công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc học yếu”.

Ông Kpăh Thuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, đã chúc mừng tới các học sinh và thầy cô tiêu biểu trong năm học vừa qua và đánh giá: Những thành tích của ngành giáo dục tỉnh nhà đạt được là rất đáng trân trọng và tự hào. Những em học sinh được tuyên dương ngày hôm nay đã mang lại niềm vui, vinh dự và tự hào cho bản thân, gia đình, nhà trường cũng như đối với ngành GD&ĐT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.