Gia Lai: Ổn định việc dạy - học ngay sau ngày khai giảng

GD&TĐ - Đó là một trong những yêu cầu của Sở GD&ĐT đối với các trường học trên địa bàn, trong năm học mới 2017-2018.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Sở GD&ĐT Gia Lai hướng dẫn chuẩn bị và tổ chức khai giảng năm học 2017-2018. Theo đó, tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đồng loạt khai giảng vào lúc 7h30", ngày 5/9 - "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường".

Nội dung Lễ khai giảng năm học 2017-2018 gồm 2 phần: Phần Lễ không quá 60 phút. Chương trình gồm: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca (không dùng băng lời bài hát), đọc thư của Chủ tịch nước và một số nội dung khác.

Sở cũng lưu ý các trường: Diễn văn khai giảng ngắn gọn, tối đa 15 phút; trong đó có nội dung phát động thi đua "Khuyến học, khuyến tài", "Tháng An toàn giao thông".

Phần hội, các cơ sở giáo dục tùy thuộc vào điều kiện thực tế của đơn vị tổ chức các hoạt động vui chơi, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới như: Văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian, các hoạt động trải nghiệm, tổ chức giao lưu, kết nghĩa giữa các khối, lớp, Chi đoàn....

Việc tổ chức các hoạt động phải tiết kiệm, hiệu quả, linh hoạt, sáng tạo, hấp dẫn có tác dụng thiết thực đối với giáo dục đạo đức học sinh, tránh hình thức, phô trương.

Riêng đối với cấp học mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức "Ngày hội đến trường của bé" một cách linh hoạt, sáng tạo về thời lượng, nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ nhằm tạo ấn tượng tốt nhất cho trẻ ngày ngày đầu tiên của năm học mới.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý các đơn vị, xây dựng phương án khai giảng khi điều kiện thời tiết không thuận lợi để đảm bảo sắc khỏe cho học sinh. Đảm bảo an ninh học đường, an toàn giao thông; bố trí chỗ để xe của học sinh, giáo viên và khách đến dự lễ gọn gàng, an toàn, thuận tiện.

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về nội dung, chương trình của Lễ khai giảng, triển khai thực hiện theo đúng yêu cầu chỉ đạo đảm bảo ngắn gọn, súc tích, ý nghĩa và đúng thời gian quy định.

Sau ngày khai giảng, các đơn vị thực hiện các hoạt động dạy và học đúng theo kế hoạch, thời gian năm học 2017-2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.