English Champion 2017 đã tìm được những quán quân xuất sắc nhất

GD&TĐ - Sáng 2/4, tại Trường Quốc tế Renaissance (Quận 7, TPHCM) 10 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc đã bước vào tranh tài Vòng Chung kết English Champion 2017 để tìm ra những quán quân. 

Quán quân của các khối thi của English Champion 2017
Quán quân của các khối thi của English Champion 2017

Tại Vòng chung kết sáng nay, các thí sinh đã thể hiện khả năng thuyết trình và tranh biện về những chủ đề thời sự hiện nay như: tái chế rác thải, vấn đề nhập cư, hạn chế nạn phá rừng, hiệu ứng nhà kính, nạn nghiện điện thoại và máy tính bảng... để thuyết phục Ban giám khảo.

Thí sinh Nguyễn Nhật Minh phấn khích khi nghe Ban giám khảo sướng tên cho vị trí quán quân khối 5
 Thí sinh Nguyễn Nhật Minh phấn khích khi nghe Ban giám khảo sướng tên cho vị trí quán quân khối 5

Cụ thể, một thí sinh sẽ bốc thăm chủ đề cho nhóm lớp mình, các thí sinh cũng sẽ bốc thăm lựa chọn thứ tự thi. Trong khi 1 thí sinh thi, thí sinh còn lại sẽ lui vào phòng cách ly để đảm bảo không nghe thấy chủ đề và phần trình bày của “đối thủ” trên sân khấu.

Phần thuyết trình có thời gian quy định không quá 5 phút, sau đó thí sinh sẽ tham gia phần hỏi đáp, tương tác với giám khảo với thời gian không quá 2 phút.

Sau 4 tiếng tranh luận sôi nổi với các phiên thi khác nhau, Cuộc thi English Champion 2017 đã vinh danh những học sinh ưu tú nhất. Cụ thể, ở khối 4 em Trần Tiểu Băng – Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (TPHCM) đạt giải nhất.

Quán quân khối 5 là em Nguyễn Nhật Minh (Lớp 5A0 Trường Tiểu học Ngôi sao Hà Nội). Quán quân khối 6 đã thuộc về em Trần Thanh Hùng -Trường THCS Nguyễn Khuyến (Đà Nẵng).

Quán quân khối 7 là em Trương Quỳnh Giao – Trường Ngôi Sao (Hà Nội) và quán quân khối 8 thuộc về em Bùi Vũ Gia Phúc – Học sinh chuyên Trần Đại Nghĩa (TPHCM).

Trần Tiểu Băng - Học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm tại phần thi hùng biện
 Trần Tiểu Băng - Học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm tại phần thi hùng biện

English Champion 2017 có chủ đề “Tiếng Anh Thay Đổi Thế Giới - English can change your world”, đã nhận được sự tham gia của 20.172 thí sinh đến từ 1.483 trường Tiểu học/Trung học cơ sở trên 60/64 tỉnh thành cả nước.

Khác với các mùa thi trước, English Champion 2017 lần đầu tiên áp dụng hình thức thi trực tuyến tại Vòng 1 và Vòng 2. Vòng 3, các thí sinh thi tập trung với hình thức loại trực tiếp đầy hồi hộp, hấp dẫn và Vòng Chung kết là phần thi đối kháng giữa hai “đối thủ” có cùng khối lớp, đại diện cho mỗi khu vực, giành ngôi vị quán quân toàn quốc.

Đánh giá về phần thi và về cái “khó” của Vòng Chung kết 2017 so với các năm trước, ông Trương Minh Châu - Giám đốc đào tạo iSmart Education, Trưởng Ban cố vấn chuyên môn cuộc thi - cho biết:

“Do hình thức thi là thuyết trình nên việc phân loại thí sinh cũng dựa vào các tiêu chí liên quan. Bên cạnh kiến thức tiếng Anh, phần thuyết trình đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức ở các lĩnh vực khác, có kỹ năng thuyết trình và khả năng giải quyết tình huống thông qua câu hỏi của Ban Giám khảo”.

Giây phút chiến thắng bản thân bao giờ cũng mang lại sự phấn khích lớn cho học sinh tại sân chơi trí tuệ English Champion 2017
 Giây phút chiến thắng bản thân bao giờ cũng mang lại sự phấn khích lớn cho học sinh tại sân chơi trí tuệ English Champion 2017

English Champion 2017 là cuộc thi tìm kiếm tài năng tiếng Anh dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 dành cho khối Tiểu học và THCS trên toàn quốc. English Champion 2017 do Hiệp hội Vì Giáo dục cho mọi người Việt Nam (VAEFA), Anh ngữ Việt Mỹ VATC và Học viện Anh ngữ EQuest phối hợp tổ chức, với sự cố vấn chuyên môn của iSmart Education, đại diện chính thức của Tập đoàn Edexcel tại Việt Nam và Nhà tài trợ Học viện IvyPrep. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ