Đưa việc tham gia BHYT cho học sinh thành tiêu chí thi đua

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó nhấn mạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Đặc biệt là chính sách, pháp luật về BHYT đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho học sinh; khẳng định BHYT học sinh là loại hình bắt buộc; triển khai cho giáo viên chủ nhiệm các lớp họp với phụ huynh để tuyên truyền, vận động các bậc cha mẹ tích cực hưởng ứng và tham gia BHYT học sinh.

Tiếp tục tích cực phối hợp với cơ quan BHXH tại địa phương vận động, hướng dẫn học sinh và cha mẹ học sinh tham gia BHYT và cấp thẻ BHYT theo đúng quy định.

Phấn đấu đảm bảo 100% học sinh tham gia BHYT; đưa việc tham gia BHYT cho học sinh đạt tỷ lệ từ 95% trở lên thành tiêu chí thi đua của các lớp, các trường học.

Thực hiện nghiêm túc việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí trích lại của quỹ BHYT cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu tại các cơ sở giáo dục theo đúng quy định của Nhà nước. Kịp thời xử lý trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục có học sinh tham gia BHYT cho học sinh chưa đạt chỉ tiêu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.