Đưa tiêu chí trường học không khói thuốc lá vào tiêu chuẩn thi đua

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Cao Bằng vừa có văn bản về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm 2018.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, các hoạt động hưởng ứng gồm tuyên truyền, phổ biến và chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá, chú trọng các nội dung về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc tăng cường phòng, chống tác hại của thuốc lá và lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành Giáo dục.

Quy định về thực hiện môi trường không khói thuốc lá tại các cơ sở giáo dục và nơi làm việc; trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; nghĩa vụ của người hút thuốc lá; quyền và nghĩa vụ công dân trong phòng, chống tác hại của thuốc lá; các hành vi bị nghiêm cấm trong phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch năm học, tiêu chí trường học không khói thuốc lá vào tiêu chuẩn thi đua của các cơ sở giáo dục và có hình thức khen thưởng các cá nhân, tập thể thực hiện tốt.

Thực hiện cơ quan không khói thuốc lá và treo biển báo cấm hút thuốc tại các khu vực có quy định cấm theo quy định của Luật. Thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra, giám sát việc thực thi quy định cấm hút thuốc tại các cơ sở giáo dục và các đơn vị trực thuộc.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị căn cứ điều kiện cụ thể của từng địa phương, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá đảm bảo thiết thực, ý nghĩa và hiệu quả. Thời gian phát động và hưởng ứng từ ngày 25/5 đến ngày 31/5/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.