Du học sinh Việt Nam được hưởng gì từ môi trường giáo dục ở Nhật Bản?

Trong những năm gần đây, Nhật Bản trở thành sự chọn lựa ưa thích của nhiều học sinh Việt Nam khi muốn du học nước ngoài. Nguyên nhân vì sao?

Du học sinh Việt Nam được hưởng gì từ môi trường giáo dục ở Nhật Bản?

Trong những năm gần đây, Nhật Bản trở thành sự chọn lựa của nhiều học sinh Việt Nam khi muốn du học nước ngoài.

Là một trong những nền giáo dục tốt nhất thế giới, năm 2014, Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng đánh giá chất lượng các trường đại học ở châu Á với 20 trường nằm trong Top 100.

Môi trường nghiên cứu khoa học của các trường đại học Nhật Bản rất được chú trọng. Đây được coi là yếu tố quan trọng tạo nên tính cạnh tranh và sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng giáo dục đại học trong 10 năm trở lại đây.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng đẩy mạnh phân quyền tự chủ cho các trường đại học để cải cách và hiện đại hóa nền giáo dục đại học của đất nước này.

Cũng trong những năm gần đây, chính sách thu hút du học sinh của Nhật Bản đã được chú trọng đẩy mạnh hơn trước. Các chương trình đào tạo mang tính quốc tế, dạy bằng cả tiếng Anh được triển khai tại nhiều trường khiến sinh viên nước ngoài có nhiều điều kiện tiếp cận hơn.

Những nét đặc sắc trong văn hóa, lối sống Nhật Bản và sự phát triển về khoa học kỹ thuật cũng khiến việc học tập tại cường quốc này trở thành niềm mơ ước của nhiều học sinh trên thế giới.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.
Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.