Đồng Tháp: Không để thí sinh phải bỏ thi vì điều kiện kinh tế hay đi lại khó khăn

GD&TĐ - UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

 UBND tỉnh Đồng Tháp nghiêm cấm việc cắt xén chương trình, ép buộc học sinh học thêm không đúng quy định
UBND tỉnh Đồng Tháp nghiêm cấm việc cắt xén chương trình, ép buộc học sinh học thêm không đúng quy định

Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Đồng Tháp có trên 13.000 thí sinh dự thi, trong đó có hơn 12.000 thí sinh đang học lớp 12 hệ THPT, 569 thí sinh đang học lớp 12 hệ giáo dục thường xuyên, 52 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp trung học phổ thông và 444 thí sinh tự do dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Toàn tỉnh dự kiến tổ chức 30 điểm thi, với 560 phòng thi. Các điểm thi đặt tại các trường THPT, THCS, trung tâm giáo dục thường xuyên ở 12 huyện, thị xã, thành phố. Riêng học sinh Trường Trung học phổ thông Hồng Ngự 2 và Trường THPT Long Khánh A thuộc huyện Hồng Ngự được bố trí thi tại thị xã Hồng Ngự.

Cụm thi tại Đồng Tháp được tổ chức thành một cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì dành cho tất cả thí sinh của tỉnh. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với trường Đại học Đồng Tháp, Đại học Quốc tế Hồng Bàng và Đại học Hùng Vương - TP. Hồ Chí Minh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổ chức thi. Đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm là Trường Đại học Đồng Tháp. Các thí sinh dự thi từ ngày 25 – 27/6/2019 với các môn: Ngữ văn, Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân.

Để kỳ thi diễn ra chất lượng, hiệu quả, đảm bảo an toàn, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh này phối hợp với các Trường Đại học tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 theo đúng quy định, Quy chế thi THPT quốc gia; thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi để thực hiện các công việc của kỳ thi; bố trí các điểm thi thuận lợi cho thí sinh dự thi; chỉ đạo các cơ sở giáo dục được bố trí đặt điểm thi bảo đảm có đủ cơ sở vật chất, phòng thi và các đồ dùng cần thiết, trang thiết bị phục vụ kỳ thi; thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm phục vụ cho kỳ thi, công tác chuẩn bị thi của các cơ sở giáo dục và xét công nhận tốt nghiệp THPT trên địa bàn; chuẩn bị cơ sở vật chất cho đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm. Tổ chức ôn tập chu đáo, hiệu quả cho học sinh.

UBND tỉnh Đồng Tháp cũng nghiêm cấm việc cắt xén chương trình, ép buộc học sinh học thêm không đúng quy định; không để phát sinh các tiêu cực trong thi cử; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy, học tập và tổ chức ôn luyện cho học sinh, học viên lớp 12.

Chỉ đạo các trường THPT, Trung tâm GDNN –GDTX, Trường trung cấp nghề - GDTX, các Trung tâm giáo dục thường xuyên tăng cường công tác ôn tập cho học sinh, học viên, tạo điều kiện để học sinh, học viên củng cố kiến thức và rèn kỹ năng vận dụng. Đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan chỉ đạo và bố trí các điểm thi bảo đảm các điều kiện thuận lợi về giao thông đi lại, nơi ăn nghỉ cho thí sinh; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác bảo vệ, an ninh trật tự tại các điểm thi. Phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh; Uỷ ban nhân dân huyện, thị, thành phố và các đơn vị liên quan hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi; đặc biệt không để thí sinh phải bỏ thi vì điều kiện kinh tế hay đi lại khó khăn. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ