Đơn vị công lập đầu tiên công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020

GD&TĐ - Trung tâm Giáo dục phổ thông - Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM vừa chính thức công bố phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020.

Học sinh Trung tâm Giáo dục phổ thông  cùng PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn- Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM
Học sinh Trung tâm Giáo dục phổ thông cùng PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn- Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM

Theo đó, dự kiến Trung tâm sẽ tuyển sinh 500 chỉ tiêu lớp 10. Học sinh tốt nghiệp lớp 9 (tốt nghiệp THCS), có hạnh kiểm từ loại khá trở lên đủ điều kiện xét tuyển và nhập học.

Thời gian nhận hồ sơ nhập học đợt 1 từ giữa tháng 6/2019 đến đầu tháng 7/2019 và đợt 2 hạn chót là 15/8/2019. Trong năm nay Trung tâm tuyển 70 chỉ tiêu lớp 10 chương trình chất lượng cao với cam kết 100% đậu đại học, điều kiện tuyển chọn lớp chất lượng cao là học sinh tốt nghiệp lớp 9, có học lực từ loại khá trở lên và hạnh kiểm đạt loại tốt.

Các lớp chất lượng cao có mức học phí tương đương chương trình đại trà là 500.000 VNĐ/tháng. Và nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh và phụ huynh trong năm học 2019 - 2020 Trung tâm dự kiến sẽ tổ chức chương trình bán trú cho học sinh có nhu cầu.

Ths. Nguyễn Văn Khả - Giám đốc Trung tâm Giáo dục phổ thông cho biết hiện tại trung tâm có hơn 1.200 học sinh ở 3 khối lớp 10, 11, 12. Kết quả tốt nghiệp THPT hàng năm khá cao trong năm học 2015 - 2016 tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 82,6%, năm học 2016 - 2017 đạt tỉ lệ tốt nghiệp THPT là 91,06%.

"Với nhiệm vụ giáo dục và hướng nghiệp học sinh tham gia học tập hệ cao đẳng, đại học tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM nên nhà trường cam kết 100% các em tốt nghiệp THPT sẽ được xét vào hệ cao đẳng đại học ngay tại trường Đại học"-ông Khả cho biết.

Học sinh Trung tâm trải nghiệm các hoạt động thể thao, ngoài trời
Học sinh Trung tâm trải nghiệm các hoạt động thể thao, ngoài trời 

Anh Hoàng Văn Cường – Phụ huynh có con đang học lớp 12A2 tại Trung tâm chia sẻ mô hình giáo dục của trung tâm rất phù hợp với các em học sinh, các em tập trung học 7 môn văn hóa chính theo chương trình phổ thông là Toán, Văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, môn tiếng Anh thì theo chương trình giao tiếp chuẩn TOEIC và tăng cường các hoạt động ngoại khóa, huấn luyện kỹ năng giúp các em hứng thú trong học tập hơn.

" Thực ra chương trình học ít môn hơn nên các em có điều kiện tham gia các hoạt động khác được tốt hơn trong khi bằng tốt nghiệp THPT của các em hoàn toàn như học sinh tại các trường THPT công lập, chính vậy nên tôi chọn trung tâm giáo dục phổ thông của HUFI để gửi con vào học"- anh Cường chia sẻ.

Anh cũng nói thêm trong quá trình con tôi học hệ trung học phổ thông tại trường 3 năm nay thì con tôi hoàn toàn tiến bộ nhiều mặt: tính tự chủ trong học tập, ý thức về các hoạt động xã hội và con tôi hoàn toàn tự tin để tiếp tục học lên bậc cao hơn tại trường.

Với mục tiêu phát triển Trung tâm thành đơn vị tạo nguồn đào tạo ở bậc đại học, cao đẳng của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM nên trong năm học 2019 - 2020 Trung tâm được đầu tư sửa chữa lại cơ sở 337 Tân Kỳ Tân Quý và đầu tư mới 01 cơ sở tại Quận Bình Tân nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện của học sinh, Ths. Nguyễn Văn Khả - Giám đốc Trung tâm cho biết toàn bộ các phòng học đều được trang bị máy lạnh và các thiết bị dạy học theo tiêu chuẩn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ