Đội Unifesh giành học bổng 88.000 USD tại University Of The Pacific

GD&TĐ - Cuộc thi Robot Robotacon WRO 2018 vừa chính thức bế mạc vào tối 19/8 tại TPHCM sau hai ngày (ngày 18 & 19/8) tranh tài sôi nổi. Những đội thi đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi World Robot Olympiad 2018 tại Thái Lan vào tháng 11 tới đây cũng chính thức được gọi tên.

Chân dung các đội vô địch theo bảng sẽ đại diện Việt Nam dự thi World Robot Olympiad 2018 tại Thái Lan
Chân dung các đội vô địch theo bảng sẽ đại diện Việt Nam dự thi World Robot Olympiad 2018 tại Thái Lan

Theo đó, Việt Robot B1-01 là đội vô địch bảng B1 dành cho cấp Tiểu học. Vô địch bảng B2 dành cho học sinh THCS là đội TH – 02. Đội Funny 08 là đội vô địch bảng B3 dành cho học sinh cấp THPT. Ở bảng B5 Sumo đối kháng dành cho cấp Tiểu học, đội Viet Robot B5.01 là nhà vô địch. Bảng B5 dành cho cấp THCS là sự lên ngôi của đội P.Robot - Nguyễn Gia Thiều 02. Đội vô địch bảng B5 cấp THPT là đội PN1 Đội vô địch ở bảng B6 nội dung bóng đá là Việt Robot B6.02

Cuối cùng, bảng B4 (bảng được xem là khó khăn nhất) khi các đội thi phải thuyết trình được về ý tưởng kinh doanh lẫn tính hiệu quả của Robot đội tạo ra, đội Unifesh đã xuất sắc trở thành nhà vô địch năm nay, đồng thời giành học bổng trị giá 88.000 USD trong 4 năm tại University Of The Pacific, bang California, Mỹ.

Các em học sinh đang tranh tài tại vòng chung kết cuyộc thi Robot Robotacon WRO 2018

Các em học sinh đang tranh tài tại vòng chung kết cuyộc thi Robot Robotacon WRO 2018

Robot Robotacon WRO 2018 là cuộc thi lần thứ 6 của cuộc thi này với hơn 1.500 thí sinh đến từ 500 trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) và đại học trên cả nước đăng ký tham gia thi tài. Vòng chung kết năm nay có sự tham dự của 283 đội với 770 thí sinh (tăng 50% so với năm 2017) đến từ hơn 100 trường, trong đó các địa phương Hà Nội, Nghệ An và Đà Nẵng có đến 85 đội.

Chủ đề của năm 2018 là "Vấn Nạn Về Lương Thực" đòi hỏi các thí sinh tham gia phải vận dụng kiến thức liên môn STEM (khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán) cùng kỹ năng thiết kế Robot, lập trình và tìm ra giải pháp thiết thực cho từng bảng thi của mình.

Cụ thể; Bảng thường (B1, B2, B3) với các chủ đề lần lượt là tiết kiệm thức ăn, canh tác chuẩn xác và vận chuyển thức ăn. Bảng mở (B4) trang trí gian hàng và trình bày ý tưởng kinh doanh và tính hiệu quả, khả thi của Robot đội tạo ra bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Bảng Sumo (B5) thi đấu Robot mang tính đối kháng. Bảng Bóng Đá (B6) mô phỏng môn thể thao vua với đội hình hai robot mỗi đội trên sân.

Một đội vô địch bảng đấu nhận giải thưởng từ đại diện Sở GD&ĐT TPHCM
Một đội vô địch bảng đấu nhận giải thưởng từ đại diện Sở GD&ĐT TPHCM

Được biết, cuộc thi Tài Năng Robot - Robotacon WRO 2018 là cuộc thi thường niên do Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp cùng Công Ty Việt Tinh Anh - Nhãn hàng LEGO Education cùng Công Ty Điện Tử Samsung đồng tổ chức. Đây là sân chơi Robot cấp quốc gia dành cho các em độ tuổi từ 8 -20, đam mê S.T.E.M Robotics .

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ