Đổi mới hoạt động trường CĐ nghề Kỹ thuật Công nghệ TPHCM

GD&TĐ - Thủ tướng chính phủ vừa phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019 với mục tiêu xây dựng trường thành một cơ sở giáo dục chất lượng cao, hoạt động tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

Đổi mới hoạt động trường CĐ nghề Kỹ thuật Công nghệ TPHCM

Xây dựng mô hình hiện đại

Mục tiêu cụ thể của Đề án là phát triển các chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, bảo đảm cho người học được đào tạo kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực chuyên môn và nghề nghiệp, đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng của người học sau khi tốt nghiệp như đã cam kết; phát triển quy mô đào tạo một cách hợp lý; chú trọng đào tạo các nghề trọng điểm, theo đặt hàng và đáp ứng nhu cầu xã hội.

Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học; chuyển giao công nghệ, chú trọng nghiên cứu ứng dụng; liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân để thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ gắn với đào tạo; tăng cường nguồn thu từ các hoạt động này; tăng cường hợp tác quốc tế trong các hoạt động phát triển đội ngũ cán bộ, nhà giáo, đào tạo nghề và nghiên cứu khoa học; triển khai áp dụng các chương trình chuyển giao từ nước ngoài để đào tạo theo quy định.

Đồng thời, xây dựng hệ thống tổ chức bộ máy và nhân sự, mô hình quản trị nhà trường theo hướng hiện đại; cải cách quy trình, thủ tục giải quyết công việc và áp dụng công nghệ thông tin vào hệ thống quản lý nhằm nâng cao năng lực quản trị của Trường; thực hiện trách nhiệm xã hội của cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập với các chính sách học bổng, khuyến khích học tập và tín dụng học sinh, sinh viên; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đối tượng chính sách, thuộc hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được học tập tại Trường.

Mức học phí 14-16 triệu đồng/người/năm

Theo Đề án, trường được thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và sản xuất, kinh doanh, dịch vụ gắn với đào tạo; tổ chức bộ máy, nhân sự; tài chính; chính sách học bổng, học phí; đầu tư, mua sắm...

Trường thực hiện cơ chế thu, quản lý học phí theo Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 2/10/2015 của Chính phủ và quy định tại Quyết định này. Mức thu học phí bình quân tối đa của chương trình đại trà trình độ trung cấp năm học 2016-2017 là 14 triệu đồng/người học/năm, cao đẳng hệ chính quy là 16 triệu đồng/người học/năm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.