Đoàn học sinh giỏi tiêu biểu ngành Giáo dục Hà Nội báo công dâng Bác

GD&TĐ - Sáng nay (15/5), đoàn học sinh giỏi tiêu biểu ngành Giáo dục Thủ đô làm lễ báo công dân Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn học sinh giỏi tiêu biểu ngành Giáo dục Hà Nội báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn học sinh giỏi tiêu biểu ngành Giáo dục Hà Nội báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thay mặt lãnh đạo Sở GD&ĐT, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo với Bác về những thành tích mà các em học sinh giỏi tiêu biểu của Hà Nội đạt được trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế những năm trước và năm học 2018-2019.

Cụ thể, năm học 2018-2019, quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục giữ ổn định và có bước phát triển mạnh; các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong các đơn vị trường học được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại. Đội ngũ nhà giáo nâng cao về chất lượng.

Ở Giáo dục mầm non, chất lượng chăm sóc, giáo dục ngày một nâng cao, chủ động trong hội nhập quốc tế. Giáo dục phổ thông quy mô phát triển, chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn tiếp tục đạt kết quả xuất sắc.

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại Lễ báo công
 Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại Lễ báo công

Đặc biệt, học sinh Thủ đô tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực, năm học này, học sinh Hà Nội đã đạt được những thành tích xuất sắc, nổi bật với 134 giải học sinh giỏi quốc gia, trong đó 11 Nhất, 42 Nhì, 50 Ba, 31 Khuyến khích; 1 giải Nhất Vật lí thiên văn, 1 giải Nhì, 3 giải Ba Vật lí thiên văn quốc tế.

Ngoài ra, 1 giải Nhất Vật lí châu Á, 1 giải Nhất Vật lí quốc tế, 1 giải Nhì Olympic Toán quốc tế. 1 giải Nhì Olympic tiếng Nga, 2 nhất – 2 nhì IJSO quốc tế….

Cùng với đó, giáo dục Thường xuyên - Chuyên nghiệp cũng có những thành tích đáng tự hào.

Đoàn học sinh nghiêm trang kính cẩn dâng lên Người thành tích học tập của minh
Đoàn học sinh nghiêm trang kính cẩn dâng lên Người thành tích học tập của minh 

"Thành tích hôm nay của các em là niềm vinh dự to lớn nhưng mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài. Hãy vượt lên chính mình.

Chắc chắn trên con đường phía trước sẽ có những khó khăn, thử thách nhưng các em luôn luôn ghi nhớ, khắc sâu lời Bác dạy, phải nỗ lực hết mình để xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của Bác, tình yêu thương của gia đình và thầy cô; tiếp bước truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, làm rạng danh non sông đất nước, Thủ đô yêu dấu, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ" - ông Tiến nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ