Diện mạo mới từ xây dựng trường chuẩn quốc gia

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trao đổi với báo Giáo dục và Thời đại trước Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 toàn ngành, bà Nguyễn Thị Hiền – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương - cho biết: Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh; đây cũng là một trong những đề án thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Trong lộ trình thực hiện Đề án, cấp tiểu học đã đạt kết quả nổi bật, tỉ lệ trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia cao nhất so với các cấp học khác trong toàn tỉnh.

 Công tác xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh tạo chuyển biến tích cực cho giáo dục tiểu học nói riêng, góp phần vào sự phát triển đi lên của giáo dục tỉnh nhà nói chung.

Phó Giám đốc Nguyễn Thị Hiền nhận định, thực tiễn xây dựng trường chuẩn quốc gia ở các huyện, thị xã, thành phố cho thấy chủ trương đúng đắn của Bộ GD&ĐT đã được xã hội đón nhận, đã và đang chuyển từ nhận thức đến những việc làm cụ thể, thiết thực của mỗi nhà trường, đem lại diện mạo mới cho mạng lưới trường lớp của tỉnh, mang lại lợi ích thiết thực cho học sinh và cả cộng đồng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về cả số lượng và chất lượng trường đạt chuẩn.

Nhiều đơn vị xã phường phát huy tốt nội lực, khai thác có hiệu quả nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương tạo nên thành công lớn trong việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Một số địa phương, mặc dù điều kiện kinh tế, xã hội còn gặp nhiều khó khăn, song cấp ủy, chính quyền địa phương đã quán triệt sâu sắc, thực hiện nhiệm vụ chính trị "đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển", quan tâm đầu tư cho cấp học nền tảng, quyết tâm phấn đấu xây dựng trường tiểu học của xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 với các điều kiện rất vững chắc và có nhiều sáng tạo.

Xác định công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia là chủ trương đúng đắn, của ngành giáo dục, là giải pháp tổng thể để đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW, bà Nguyễn Thị Hiền cho rằng, đây là nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi sự cố gắng, quyết tâm của ngành giáo dục nói chung, của mỗi nhà trường nói riêng; sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và sáng tạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền các địa phương và sự ủng hộ, hỗ trợ của cha mẹ học sinh, của nhân dân địa phương và toàn xã hội.

"Giáo dục tiểu học Hải Dương đề ra mục tiêu đến năm 2025, có 100% các trường tiểu học đạt trường chuẩn quốc gia; trong đó, tỉ lệ trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 đạt 32%. Chúng tôi cũng đã có những giải pháp cụ thể để hiện thực hóa được mục tiêu này" - bà Nguyễn Thị Hiền chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...