Điểm tin giáo dục

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

TPHCM: Sở GD&ĐT vừa có văn bản đề nghị lãnh đạo các Phòng GD&ĐT quan tâm, hỗ trợ triển khai thực hiện cuộc thi đố vui tìm hiểu về “Những ngôi trường mang tên phụ nữ tiêu biểu gắn với lịch sử dân tộc”. Đây là cuộc thi do Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức dành cho HS các trường THCS trên địa bàn TPHCM. Cuộc thi được dự kiến tổ chức vào ngày 4/11/2018 với các nội dung: Tôn vinh những người phụ nữ mà trường mang tên; hiểu biết của HS về cuộc đời và sự nghiệp của những người phụ nữ mang tên trường; kiến thức về lịch sử, địa lý, văn hóa và con người Việt Nam; những tấm gương học tập noi gương những người phụ nữ trường mang tên... Thời gian đăng kí đến hết 30/10/2018.

Khánh Hòa: Sở GD&ĐT yêu cầu Phòng GD&ĐT tham mưu UBND cấp huyện phê duyệt Kế hoạch thực hiện giáo dục hòa nhập (GDHN) đối với người khuyết tật (NKT) trên địa bàn; đầu tư CSVC cho các cơ sở GD, ưu tiên các địa phương, cơ sở GD có NKT học hòa nhập nhằm đảm bảo các điều kiện để thực hiện tốt công tác GDHN. Phối hợp với các phòng, ban ngành, đoàn thể và các xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch GDHN tại địa phương. Đảm bảo đến năm 2020 có ít nhất 70% NKT trong độ tuổi mầm non, NKT có khả năng học tập ở bậc tiểu học và THCS được tiếp cận GDHN chất lượng, bình đẳng và thân thiện.

Bắc Giang: Sở GD&ĐT vừa có văn bản đề nghị các Phòng GD&ĐT tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho trẻ và công tác vệ sinh trong các cơ sở GDMN. Trong đó lưu ý chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong các cơ sở GDMN. Đảm bảo an toàn cho trẻ về thể chất và tinh thần. Tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh trong các cơ sở GDMN. Phát huy vai trò và gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở GDMN với đảm bảo an toàn cho trẻ và công tác vệ sinh trường học. Trong đó có việc xây dựng kế hoạch, chỉ đạo cơ sở GDMN tăng cường giải pháp xây dựng môi trường GD thân thiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất, tinh thần cho trẻ…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ