Điểm tin giáo dục

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sơn La: Sở GD&ĐT yêu cầu tạm dừng việc sử dụng đất hoặc cơ sở vật chất (CSVC), tài sản khác gắn liền với đất của nhà trường để cho thuê hoặc cho mượn làm căng tin, nơi trông giữ phương tiện tham gia giao thông cho HS có thu phí trong nhà trường. Nếu đơn vị đảm bảo điều kiện CSVC theo quy định, sử dụng tài sản công mà không làm ảnh hưởng đến môi trường GD và chức năng, nhiệm vụ được giao thì đơn vị, trường học phải xây dựng Đề án sử dụng CSVC nhà trường vào mục đích cho thuê theo quy định Thông tư số 144/2017/TT-BTC.

Khi Đề án của các trường học chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, các trường học không được tự ý sử dụng đất và CSVC, tài sản khác gắn liền với đất của nhà trường vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết...

Gia Lai: Sở GD&ĐT đề nghị lãnh đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu tổ chức, triển khai thí điểm cho trẻ làm quen với tiếng Anh trong các cơ sở GDMN. Phòng GD&ĐT tổ chức chỉ đạo rà soát, chọn trường MN đủ điều kiện để tổ chức thực hiện thí điểm.

Riêng Phòng GD&ĐT thành phố Pleiku chọn 3 trường làm thí điểm. Việc triển khai thí điểm phải xuất phát từ nhu cầu và sự tự nguyện của phụ huynh, trên cơ sở đẩy mạnh công tác xã hội hóa GD, bố trí, sắp xếp địa điểm, thời gian để tổ chức cho trẻ học tránh gây ảnh hưởng đến việc thực hiện Chương trình GDMN và ảnh hưởng đến hoạt động của các trẻ không có nhu cầu tham gia học. Các Phòng GD&ĐT lập danh sách trường được chọn thí điểm cho trẻ làm quen tiếng Anh năm học 2018 - 2019 gửi về Sở GD&ĐT trước 20/11/2018.

Đồng Nai: Sở GD&ĐT khuyến khích phụ huynh HS đăng ký sổ liên lạc điện tử (SLLĐT) nhằm cung cấp cho phụ huynh những thông tin cần thiết về kết quả học tập, rèn luyện hạnh kiểm thường nhật, các thông báo từ phía nhà trường nhanh chóng và kịp thời; góp phần tăng cường mối liên hệ chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình. Ngay từ đầu năm học, nhà trường thông báo công khai cho giáo viên, phụ huynh, HS biết tiện ích của SLLĐT cũng như mức phí để phụ huynh HS đăng ký sử dụng trên tinh thần tự nguyện. Phân công giáo viên phụ trách cập nhật thông tin HS đảm bảo tính chính xác, kịp thời và hiệu quả...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ