Điểm tin giáo dục

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hà Nội: Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị, cá nhân cần nghiên cứu kỹ tiêu chuẩn theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng; Nghị định số 91/2017/NĐ-CP; Thông tư số 22/2018/TT-BGDĐT..., đồng thời căn cứ kế hoạch công tác, thành tích đã đạt được trong các năm học trước để đăng ký các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng phù hợp, theo đúng quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, tỷ lệ %.

Các cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, “Chiến sỹ thi đua thành phố” thực hiện theo quy định tại Điều 9, Nghị định số 91/2017/NĐ-CP: Có sáng kiến để tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả công tác được cơ sở công nhận, hoặc có đề tài nghiên cứu khoa học đã nghiệm thu được áp dụng tại cơ quan, tổ chức, đơn vị; không được sử dụng thành tích khác để thay thế cho sáng kiến kinh nghiệm…

Hải Dương: Sở GD&ĐT vừa gửi các đơn vị hướng dẫn thực hiện hoạt động dạy nghề phổ thông từ năm học 2018 - 2019 trên địa bàn. Trong đó ghi rõ, đây là một trong các tiêu chí xếp loại hạnh kiểm HS. Nghề dạy lựa chọn trong 12 nghề phổ thông do Bộ GD&ĐT đã ban hành.

Ngoài ra các Trung tâm GDNN-GDTX có thể lựa chọn một số nghề phù hợp với điều kiện KT-XH của địa phương, tổ chức biên soạn, thẩm định tài liệu và thực hiện sau khi được Sở GD&ĐT phê duyệt. Kết quả học nghề phổ thông của HS được lấy làm tiêu chí khuyến khích khi xếp loại hạnh kiểm học kỳ, cả năm học và là điều kiện để thi lấy chứng chỉ nghề phổ thông. Điểm trung bình nghề phổ thông không tham gia tính điểm trung bình các môn học từng học kỳ và cả năm học.

Bến Tre: Sở GD&ĐT Bến Tre vừa có văn bản đồng ý cho UBND huyện Châu Thành phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức năm học 2018 - 2019 của các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý là 93 viên chức. Cụ thể, tuyển mới 52 giáo viên mầm non; 21 giáo viên tiểu học; 3 giáo viên môn Ngữ văn THCS; 5 nhân viên thư viện; 1 nhân viên thiết bị, thí nghiệm; 6 nhân viên văn thư. Sở GD&ĐT đề nghị UBND huyện Châu Thành thực hiện quy trình tuyển dụng viên chức đúng theo quy định và báo cáo về Sở kết quả tuyển dụng trước ngày 25/12/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ