Đề thi vào lớp 10 trường chuyên Hà Nội: Có tính phân loại cao, khó tương đương năm ngoái

GD&TĐ - Chiều nay (3/6), các thí sinh dự thi vào 4 trường chuyên của Hà Nội đã hoàn thành bài thi các môn chuyên: Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật.

Đề thi vào lớp 10 trường chuyên Hà Nội: Có tính phân loại cao, khó tương đương năm ngoái

Rời phòng thi sau 150 phút làm bài, thí sinh Phạm Phương Linh cho biết: Đề chuyên Toán năm nay gồm 5 câu, trong đó câu hình học 3 điểm, câu cuối khó nhất 1 điểm. Em đã cố gắng làm hết tất cả các câu và hi vọng sẽ có đáp án đúng.

Còn theo thí sinh Bùi Quang Anh, nội dung đề thi đều nằm trong chương trình học và em đã được ôn tập rất nhiều. Tuy nhiên,đề chuyên lúc nào cũng khó và nhiều khả năng sẽ có một câu hỏi nào đó "lắt léo" để phân loại học sinh.

Nhận định về đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT dành cho các HS thi vào lớp chuyên Toán, các thầy cô giáo nhận xét, đề thi năm nay có cấu trúc và độ khó tương đương năm 2018, đề gồm 5 bài toán rải đều trên các lĩnh vực đại số, số học, hình học và dạng toán rời rạc.

Đề thi môn Toán chuyên của Sở GD&ĐT Hà Nội.
Đề thi môn Toán chuyên của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Tiến sĩ Phạm Ngọc Hưng, giáo viên Toán Hệ thống Giáo dục HOCMAI cho biết: Đề thi có tính phân loại cao, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9, một số bài toán phải sử dụng kiến thức lớp dưới để giải.

Các dạng bài toán ở mức độ vận dụng trung bình đến vận dụng cao. Đề thi phù hợp để lựa chọn học sinh có đam mê toán học và mong muốn học chuyên Toán. Học sinh ôn thi chuyên tốt có thể đạt khoảng 6-7 điểm, ít điểm 9-10.

Một số hình ảnh tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam sau khi kết thúc môn thi chiều 3/6:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.