Đề thi toán học Hà Nội mở rộng 2018 hoàn toàn bằng tiếng Anh

GD&TĐ - Kì thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) lần thứ 15 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 26 đến ngày 30/3/2018, thu hút 800 học sinh tham gia. Lần đầu tiên, cuộc thi HOMC mở rộng đối tượng tham gia là học sinh quốc tế.

Đề thi toán học Hà Nội mở rộng 2018 hoàn toàn bằng tiếng Anh

Được tổ chức từ năm 2004, do Hội Toán học Hà Nội sáng lập và điều hành, cuộc thi HOMC là sân chơi Toán học dành cho học sinh lớp 8 và lớp 10.

Trong hơn 15 năm tổ chức, cuộc thi HOMC đã thu hút được sự tham gia của hàng ngàn bạn trẻ yêu toán học, đến từ khắp các địa phương trên cả nước.

Năm 2016, cuộc thi được tổ chức ở 3 địa điểm: Hà Nội, Đồng Tháp, Đắk Lắk đã đạt con số kỷ lục các đoàn tham gia với tổng số 942 học sinh đến từ 47 tỉnh/thành phố.

Năm 2017, với mục đích tạo một sân chơi chính quy, hướng tới việc mời các đoàn quốc tế tham dự vào những năm tiếp theo, kỳ thi HOMC 2017 chỉ tổ chức tại địa điểm duy nhất là Hà Nội, kỳ thi diễn ra trọn vẹn trong hai ngày thu hút được 843 học sinh đến từ 30 tỉnh, thành trên cả nước.

Năm 2018, lần đầu tiên cuộc thi sẽ chào đón sự tham gia của các đội tuyển quốc tế từ các nước trên thế giới.

Ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Đây là sân chơi trí tuệ lành mạnh cho học sinh, với mục đích tìm kiếm và nuôi dưỡng học sinh tài năng, đặc biệt là năng khiếu toán học ở các trường THCS và THPT.

Cuộc thi cũng khuyến khích học sinh và giáo viên nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy môn toán thông qua tư duy logic và kĩ năng giải quyết vấn đề. Tạo cơ hội cho các học sinh có năng khiếu được gặp gỡ, trao đổi kiến thức cũng như thực hành toán học.

Qua cuộc thi sẽ tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa học sinh và giáo viên Việt Nam cùng các nước bạn bè trên thế giới thông qua các hoạt động thảo luận, giao lưu và trải nghiệm văn hóa.

Thí sinh tham gia cuộc thi năm nay được chia thành 2 bảng.

Bảng A gồm 10 đoàn học sinh quốc tế đăng ký tham gia với tổng số 81 học sinh. Bảng quốc tế sẽ thi tại Trường Phổ thông liên cấp Olympia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Bảng B gồm 53 đoàn học sinh Việt Nam với tổng số 385 học sinh, đến từ các tỉnh thành trong cả nước, thi tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Đề thi HOMC sẽ được trình bày hoàn toàn bằng Tiếng Anh, bao gồm 15 câu hỏi (5 câu trắc nghiệm khách quan và 10 câu tự luận), với thời gian làm bài là 180 phút.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ