Để sinh viên tự tin tiếng Anh, chủ động hội nhập

GD&TĐ - Không chỉ có kiến thức chuyên môn tốt, sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) còn có nền tảng tiếng Anh và kỹ năng hội nhập sâu rộng, từ đó có thêm nhiều cơ hội du học cũng như làm việc trong môi trường quốc tế.

Câu lạc bộ tiếng anh HIU – HIUTalk trong giờ hoạt động sôi nổi giúp tạo cảm hứng học tiếng Anh
Câu lạc bộ tiếng anh HIU – HIUTalk trong giờ hoạt động sôi nổi giúp tạo cảm hứng học tiếng Anh

Tại ĐH Quốc tế Hồng Bàng (ĐH HIU - một thành viên thuộc Hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng), SV còn được thụ hưởng các chế độ chính sách, ưu đãi đặc biệt như học bổng, kinh phí hỗ trợ SV có hoàn cảnh khó khăn, tiếp cận nhiều cơ hội được du học (Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc…) theo chương trình quốc tế.

Đưa trí tuệ nhân tạo vào đại học

Định hướng của nhà trường trong năm học này là xây dựng môi trường đại học đạt chuẩn quốc tế thông qua bốn tiêu chí là: thầy giỏi, chương trình quốc tế hóa, môi trường học tham gia công nghệ và sinh viên giỏi. Trong đó, thầy giỏi là yếu tố được quan tâm hàng đầu.

PGS.TS Thái Bá Cần - Hiệu trưởng ĐH HIU

Với phương châm giảng dạy “lấy sinh viên làm trung tâm” và “học đi đôi với hành”, ĐH HIU đã bước đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào chương trình giáo dục từ năm học 2017-2018.

Theo TS Hà Hữu Phúc -nguyên Vụ trưởng, Giám đốc Trung tâm Phát triển giáo dục, trực thuộc bộ GD&ĐT tại TP.HCM, ngược lại với phương pháp thầy đọc - trò ghi, khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào giảng dạy thì sinh viên cần phải chủ động hơn trong việc tiếp cận tri thức dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo.

Hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin thế kỷ 21 tại ĐHQT Hồng Bàng (HIU). Buổi Hội thảo hướng dẫn sinh viên sử dụng office365 trong học tập
Hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin thế kỷ 21 tại ĐHQT Hồng Bàng (HIU). Buổi Hội thảo hướng dẫn sinh viên sử dụng office365 trong học tập 

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã chính thức đưa vào chương trình giảng dạy tại HIU từ tháng 12-2017 với mục tiêu thay đổi cách học truyền thống, tránh giáo dục một chiều và đặt sinh viên làm trung tâm. Công nghệ này sẽ được đưa vào tập huấn và thử nghiệm trong vòng một năm trước khi được áp dụng toàn trường.

Chương trình tập huấn sẽ có sự tham gia của các chuyên gia giáo dục được chứng nhận bởi Microsoft và các tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới. Cụ thể, mỗi sinh viên sẽ được cung cấp một phần mềm được gọi là “Student portal” - nơi chứa những thông tin cần thiết. Với phần mềm này, sinh viên không chỉ được cung cấp thời khóa biểu, bảng điểm mà còn có thể đặt lịch tư vấn với giáo viên, yêu cầu thực tập, việc làm thêm…

“Hệ sinh thái” tiếng Anh và công nghệ

Hội thảo tiếng Anh của NHG tổ chức tại HIU
 Hội thảo tiếng Anh của NHG tổ chức tại HIU 

Tại ĐH HIU, sinh viên được học tập và sinh hoạt trong môi trường chuẩn quốc tế từ cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên đến không gian hội nhập trong từng phòng học, hành lang, thư viện… Chuẩn đầu ra của sinh viên ĐH HIU ít nhất phải đạt IELTS 6.0.

Ngoài ra, tại ĐH HIU còn có nhiều khu vực dùng hoàn toàn bằng tiếng Anh (English Zone). Nhà trường sẽ dùng các không gian giàu cảm hứng như cà phê Romeo & Juliet, khu tự học sinh viên, các hành lang và khu vực công cộng…để sinh viên cứ vào đó là dùngtiếng Anh hoàn toàn. Theo kế hoạch, sinh viên và giảng viên có thể tổ chức những chương trình vừa học vừa chơi, như nói chuyện với người nước ngoài tại các English Zone

Đại diện đoàn từ Tập đoàn Hunter làm việc tại HIU hồi tháng 10/2017
 Đại diện đoàn từ Tập đoàn Hunter làm việc tại HIU hồi tháng 10/2017 

Trong lộ trình phát triển của mình, ĐH HIU hướng đến xây dựng một “HIU 4.0”, trong đó đặc biệt chú trọng hoàn thiện chương trình học quốc tế tăng cường liên kết và đẩy mạnh thực hành tiếng Anh tại trường. Phần lớn tài liệu trong phần mềm “Student portal” cũng là tiếng Anh nên sinh viên ĐH HIU phải không ngừng trau dồi ngoại ngữ vì nếu không đủ khả năng ngôn ngữ thì những tài liệu đó sẽ không được sử dụng một cách hiệu quả.

PGS.TS. Thái Bá Cần nhấn mạnh: “Việc sử dụng tài liệu, giáo trình, bài giảng bằng tiếng Anh và hướng đến giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh là những mục tiêu ưu tiên của nhà trường”.

PGS.TS Thái Bá Cần và TS. Anne M. Prisco – Hiệu trưởng ĐH Felician – Mỹ ký kết hợp tác ngày 16/4
  PGS.TS Thái Bá Cần và TS. Anne M. Prisco – Hiệu trưởng ĐH Felician – Mỹ ký kết hợp tác ngày 16/4

Cùng với việc áp dụng AI vào giảng dạy, tổ chức tư vấn và hỗ trợ giáo dục quốc tế Hunter Global Education (Hunter) sẽ cùng ĐH HIU tăng cường thế mạnh ngành công nghệ của HIU.

Các chương trình và dịch vụ do Hunter cung cấp nhằm đảm bảo cho sinh viên HIU có được năng lực tốt nhất trong chuyên ngành. Mặt khác, dịch vụ chuyên nghiệp và quốc tế của Hunter cũng lấp đầy khoảng trống thường có trong các đại học tại Việt Nam.

Việc hợp tác với Hunter hỗ trợ cho kế hoạch áp dụng chương trình đào tạo hội nhập quốc tế của HIU. Ngành công nghệ thông tin sẽ có nhiều thay đổi mạnh mẽ hướng đến cuộc cách mạng 4.0.

 

Sinh viên ra trường hội nhập mạnh mẽ

Sinh viên ĐH HIU được khuyến khích tham gia các chương trình khởi nghiệp, trao đổi thực tế doanh nghiệp và trao đổi sinh viên với đại học nước ngoài. Đồng thời được trải nghiệm cuộc sống phong phú với hoạt động nghệ thuật, thể dục thể thao, văn hóa có tính khai phóng cùng hệ thống các câu lạc bộ chuyên môn, sở thích, năng khiếu. HIU làm việc mật thiết với hàng nghìn doanh nghiệp trong quá trình thực tập, tập sự để sinh viên ra trường đạt mức lương khởi điểm trung bình 500-1.500 USD cũng như năng lực quốc tế lâu dài.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...