Đề án tuyển sinh Trường CĐ Cộng đồng Bà Rịa – Vũng Tàu

GD&TĐ - Trường CĐ Cộng đồng Bà Rịa – Vũng Tàu công bố đề án tuyển sinh hệ CĐ chính quy giai đoạn 2014 – 2016. Mời bạn đọc quan tâm nghiên cứu, góp ý.

Đề án tuyển sinh Trường CĐ Cộng đồng Bà Rịa – Vũng Tàu

I. Mục đích và nguyên tắc lựa chọn phương án tuyển sinh

1. Mục đích

- Nhà trường tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc lựa chọn phương thức tuyển sinh phù hợp với các ngành đào tạo của trường;

- Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia dự tuyển và tăng cơ hội cho thí sinh vào học tại trường.

- Đảm bảo nguồn tuyển sinh nhằm nâng cao chất lượng tuyển chọn đầu vào, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các vùng lân cận.

2. Nguyên tắc

- Bảo đảm thực hiện đúng Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế được Hội nghị lần thứ 8 (Khóa XI) Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam thông qua.

- Đổi mới công tác tuyển sinh phải phù hợp với quy định của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học, Chiến lược phát triển giáo dục, Chương trình đổi mới giáo dục đại học và các văn bản của Nhà nước về giáo dục và đào tạo; đặt trong sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

- Phải nâng cao được chất lượng đầu vào phù hợp với các ngành học tại trường để đào tạo ra nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Cụ thể là đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và khu vực Đông Nam Bộ.

- Tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự tuyển, không phát sinh tiêu cực, đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch.

- Phương án được xây dựng trên cơ sở năng lực thực tế của nhà trường, phù hợp với các điều kiện về nguồn lực vật chất và thời gian của trường.

II. Phương án tuyển sinh

1. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển

Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT dựa vào kết quả học tập bậc THPT.

a. Các ngành và môn xét tuyển

Tên ngành

Mã ngành

Môn xét tuyển

Công nghệ kĩ thuật cơ khí

C510201

Toán, Lý, Anh văn

Công nghệ kĩ thuật điện, điện tử

C510301

Toán, Lý, Anh văn

Công nghệ thông tin

C480201

Toán, Lý, Anh văn

Kế toán

C340301

Toán, Văn, Anh văn

Quản trị kinh doanh

C340101

Toán, Văn, Anh văn

Công nghệ kĩ thuật Ô tô

C510205

Toán, Lý, Anh văn

Công nghệ thực phẩm

C540102

Toán, Hóa, Sinh

Công nghệ kĩ thuật cơ điện tử

C510203

Toán, Lý, Anh văn

b. Điều kiện để được tham gia xét tuyển

- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên.

- Tổng điểm 3 môn của 5 Học kỳ theo ngành xét tuyển >= 78 điểm.

- Tuyển sinh trong phạm vi cả nước.

c. Tiêu chí xét tuyển

Điểm xét tuyển:

Điểm xét tuyển = M1 + M2 + M3 + Điểm ưu tiên

Trong đó:

- M1, M2, M3: là điểm trung bình chung của môn tham gia xét tuyển của 5 học kỳ (2 học kỳ lớp 10, 2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12).

- Điểm ưu tiên: được tính theo quy định trong quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy hiện hành và chỉ cộng vào để so sánh khi xét.

Hình thức xét tuyển: Lấy theo điểm xét tuyển từ cao xuống đến hết chỉ tiêu của các ngành trường hợp 2 thí sinh bằng điểm nhau thì ưu tiên thí sinh có ĐTB chung 5 học kỳ môn toán cao hơn.

d. Lịch tuyển sinh của trường:

Trường nhận hồ sơ theo 4 đợt

- Đợt 1: Từ 20/06/2014 - 29/07/2014

- Đợt 2:Từ 30/07/2014 - 29/08/2014

- Đợt 3:Từ 30/08/2014 - 15/10/2014

e. Phương thức đăng kí của thí sinh;

Thí sinh có nguyện vọng học tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Bà Rịa – Vũng Tàu có thể nộp Hồ sơ đăng ký xét tuyển và lệ phí qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Trường sẽ thường xuyên cập nhật danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển trên website của Trường khi nhận được hồ sơ.

f. Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh

Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành.

g. Lệ phí tuyển sinh:

Thực hiện theo Thông tư liên tịch của Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về chế độ thu và sử dụng lệ phí tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

2. Phân tích ưu, nhược điểm của phương án tuyển sinh

a. Sự phù hợp của phương thức tuyển sinh với đặc thù các ngành đào tạo của trường và với chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Với đặc thù của một trường hoạt động theo mô hình Cao đẳng Cộng đồng thì phương án tuyển sinh này hoàn toàn phù hợp.

Việc lấy điểm trung bình chung của các môn theo ngành tuyển sinh của 5 học kỳ của các năm học THPT đòi hỏi học thí sinh dự tuyển vào Trường phải nỗ lực trong toàn bộ quá trình học THPT thì mới bảo đảm yêu cầu học tập tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Bà Rịa – Vũng Tàu

b. Các yếu tố đảm bảo chất lượng, sự công bằng của phương thức tuyển sinh đề xuất.

- Điểm xét tuyển dựa trên kỳ thi ba chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo

- Điểm xét tuyển là điểm trung bình của cả quá trình học tập ở THPT

- Điểm ưu tiên được tính theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

c. Thuận lợi, khó khăn của nhà trường, học sinh khi trường triển khai phương án tuyển sinh

Phương thức xét tuyển dựa trên học bạ THPT giúp nhà trường đảm bảo được chất lượng nguồn tuyển; phù hợp với quy định của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học, tình hình phát triên kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như các tỉnh lân cận về phát triển nguồn nhân lực cũng như việc xác định ngành nghề của thí sinh.

Tuy nhiên, có thể học sinh chưa quen với cách xác định các tiêu chí xét tuyển, vì thế Trường sẽ tăng cường công tác thông tin và hướng dẫn thí sinh và phụ huynh khi có yêu cầu. Đồng thời, Trường cũng xây dựng mẫu phiếu đăng ký xét tuyển rõ ràng để thí sinh dễ dàng đăng ký dự tuyển.

Điểm khó khăn là số lượng hồ sơ ảo cũng có thể phát sinh vì thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường nhưng vẫn có thể tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng để vào học tại các cơ sở đào tạo khác. Để khắc phục tình trạng này Trường sẽ xét tuyển theo từng đợt và áp dụng chính sách xét tuyển và nhập học với thời hạn được qui định rõ ràng nhằm loại trừ dần những hồ sơ ảo trong quá trình xét tuyển.

d. Các hiện tượng tiêu cực có thể phát sinh khi triển khai phương án tuyển sinh và các giải pháp chống tiêu cực:

Nhà trường không tổ chức thi chỉ xét tuyển dựa trên học bạ THPT nên khó có khả năng phát sinh tiêu cực, đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch.

3. Điều kiện thực hiện phương án tuyển sinh.

a. Điều kiện về con người

Với tổng số cán bộ giảng viên hơn 100 người đã có kinh nghiệm tổ chức thi tuyển, xét tuyển hơn 10 năm nay, chính vì vậy nhà trường đảm bảo tốt về điều kiện con người trong công tác tuyển sinh.

b. Cơ sở vật chất

Trường đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, máy tính, máy in, phần mềm và các trang thiết bị liên quan phục vụ cho công tác tuyển sinh.

III. Tổ chức thực hiện

1. Nội dung công việc cần thực hiện trong quy trình tổ chức tuyển sinh

a. Thành lập Hội đồng tuyển sinh, Ban thư ký Hội đồng Tuyển sinh Trường

Để thực hiện công tác Tuyển sinh, Trường sẽ thành lập Hội đồng Tuyển sinh, Ban thư ký Hội đồng Tuyển sinh của Trường để thực hiện công tác Tuyển sinh của Trường theo Qui chế Tuyển sinh và Qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

b. Thông báo tuyển sinh:

Thông báo tuyển sinh và mẫu hồ sơ đăng ký xét tuyển trên Website của Trường và các phương tiện thông tin đại chúng.

Thông báo công khai quy chế tuyển sinh của Trường liên quan đến điều kiện xét tuyển, thời gian xét tuyển…

c. Xét tuyển và công bố kết quả:

Thời gian xét tuyển: Hội đồng tuyển sinh của Trường sẽ tiến hành xét tuyển theo nhiều đợt trong mỗi lần tuyển sinh. Trường sẽ dừng việc xét tuyển khi đã chọn đủ số chỉ tiêu tuyển sinh theo đăng ký của Trường với Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc đã hết thời hạn nhận hồ sơ xét tuyển mà Trường đã thông báo.

Việc xét tuyển sẽ được tiếp tục nếu người đăng ký xét tuyển đã được thông báo trúng tuyển nhưng không hoàn thành thủ tục nhập học đúng thời hạn mà không có lý do chính đáng.

Sau mỗi đợt xét tuyển, Trường sẽ thông báo kết quả của từng đợt xét tuyển trên website của Trường.

d. Thông báo trúng tuyển và Nhập học:

Ngay sau khi có kết quả xét tuyển của từng đợt, Trường sẽ gửi thông báo kết quả trúng tuyển cho thí sinh đã đủ điều kiện học tập tại Trường.

Khi thí sinh trúng tuyển đến trường nhập học, Trường sẽ kiểm tra Hồ sơ nhập học và đối chiếu với Hồ sơ đăng ký xét tuyển để bảo đảm tính chính xác của Hồ sơ xét tuyển và kết quả xét tuyển.

e. Ra quyết định danh sách sinh viên

Sau khi kết thúc mỗi kỳ tuyển sinh, Trường sẽ báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo toàn bộ quá trình tuyển sinh của Trường.

2. Công tác thanh tra, kiểm tra và giám sát quá trình thực hiện công tác tuyển sinh

Ngoài lực lượng thanh tra của nhà trường còn có sự tham gia của đoàn thanh tra do Sở giáo dục và Đào tạo Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tham gia kiểm tra và giám sát việc thực hiện các bước của công tác tuyển sinh để bảo đảm công tác tuyển sinh được thực hiện theo đúng qui chế và các văn bản pháp luật hiện hành.

3. Công tác giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan

Các khiếu nại, tố cáo (nếu có) sẽ được giải quyết đúng luật khiếu nại, tố cáo hiện hành.

4. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo trước, trong và sau khi kết thúc tuyển sinh

Trước, trong và sau khi kết thúc tuyển sinh Trường sẽ báo cáo theo quy định của của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan hữu quan.

5. Sự phối hợp và hỗ trợ của các ban, ngành địa phương trong các khâu của công tác tuyển sinh:

Trường sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan trong quá trình tuyển sinh để bảo đảm công tác tuyển sinh được minh bạch, công khai.

IV. Lộ trình và cam kết của trường

1. Lộ trình:

- Năm 2014: Nếu Đề án Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Cộng đồng Bà Rịa – Vũng Tàu được Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý, Trường sẽ triển khai thực hiện tuyển sinh theo Đề án.

- Năm 2015 – 2016: Tổ chức rút kinh nghiệm, nghiên cứu tiếp tục bổ sung, chỉnh sửa để hoàn thiện đề án tuyển sinh riêng của Trường

- Năm 2017: Khi Bộ Giáo dục và Đào tạo không tổ chức kỳ thi Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng theo đề thi chung, Trường sẽ thực hiện việc tuyển sinh theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở bậc THPT như trong Đề án.

2. Cam kết:

- Tổ chức tuyển sinh theo quy định của Quy chế và dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn và giám sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Thực hiện nghiêm túc, an toàn, đúng quy định trong tất cả các khâu của công tác tuyển sinh.

- Tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa cho các thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển, đảm bảo nghiêm túc, công bằng, khách quan và chống mọi hiện tượng tiêu cực.

- Công bố rộng rãi, công khai các thông tin về hoạt động tuyển sinh của Nhà Trường để xã hội, phụ huynh và thí sinh theo dõi, giám sát nhằm bảo đảm cho việc Tuyển sinh được công bằng, khách quan và minh bạch.

- Xử lí nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật các hiện tượng tiêu cực, hành vi vi phạm Quy chế tuyển sinh.

- Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kịp thời. Kết thúc kỳ tuyển sinh năm 2014, Trường tiến hành tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm hoàn thiện đề án phục vụ cho công tác tuyển sinh của Trường năm 2015-2016.

V. Phụ lục của đề án:

PHỤ LỤC 1

Dự thảo Quy chế tuyển sinh riêng của trường; các văn bản hướng dẫn

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng áp dụng:

1. Quy chế này quy định về tuyển sinh cao đẳng (CĐ) hệ chính quy, bao gồm: Tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Trường Cao đẳng Công Cộng đồng trong công tác tuyển sinh; chuẩn bị và công tác tổ chức xét tuyển, triệu tập thí sinh trúng tuyển; chế độ báo cáo và lưu trữ.

2. Quy chế này áp dụng riêng đối với trường Cao đẳng Cộng đồng Bà Rịa – Vũng Tàu trong việc thực hiện tuyển sinh Cao đẳng hệ chính quy kể từ năm 2014

Điều 2. Tuyển sinh

1. Hằng năm, trường tổ chức tuyển sinh các ngành được Bộ Giáo dục phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh Cao đẳng hệ chính quy.

2. Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cộng đồng Bà Rịa – Vũng Tàu chịu trách nhiệm tổ chức xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng của trường bao gồm tiêu chí xét tuyển, đợt xét tuyển.

.Điều 3. Hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát tuyển sinh:

1. Hoạt động thanh tra tuyển sinh thực hiện theo quy định hiện hành về tổ chức và hoạt động thanh tra các kỳ thi của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

2. Trường có trách nhiệm tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát các khâu của công tác tuyển sinh theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

3. Những người có người thân (vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột) dự thi đại học, cao đẳng không được tham gia công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các khâu công tác tuyển sinh.

Điều 4. Điều kiện dự xét tuyển:

1. Mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, giới tính, nguồn gốc gia đình, địa vị xã hội hoặc hoàn cảnh kinh tế, nếu có đủ các điều kiện sau đây đều được dự xét tuyển vào trường:

a) Đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung học nghề, trung cấp nghề (sau đây gọi chung là trung học);

Người đã tốt nghiệp trung cấp nghề phải là người đã tốt nghiệp trung học cơ sở, đã học đủ khối lượng kiến thức và thi tốt nghiệp các môn văn hóa THPT đạt yêu cầu theo quy định của Bộ GD&ĐT;

b) Có đủ sức khoẻ để học tập theo quy định hiện hành. Đối với người khuyết tật, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học được Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt, học tập do hậu quả của chất độc hoá học, Hiệu trưởng Nhà trường xem xét, quyết định cho dự xét tuyển tuỳ tình trạng sức khoẻ và yêu cầu của ngành học;

c) Nộp đầy đủ, đúng thủ tục, đúng thời hạn các giấy tờ và lệ phí đăng ký dự xét tuyển theo quy định;

d) Quân nhân hoặc công an nhân dân tại ngũ chỉ được dự thi vào những trường do Bộ Quốc phòng hoặc Bộ Công an quy định sau khi đã được cấp có thẩm quyền cho phép đi học;

Quân nhân tại ngũ sắp hết hạn nghĩa vụ quân sự theo quy định, nếu được Thủ trưởng từ cấp trung đoàn trở lên cho phép, thì được dự thi theo nguyện vọng cá nhân, nếu trúng tuyển phải nhập học ngay năm đó, không được bảo lưu sang năm học sau.

2. Những người không đủ các điều kiện kể trên và những người thuộc diện dưới đây không được dự thi:

a) Không chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự;

b) Đang trong thời kỳ thi hành án hình sự;

c) Bị tước quyền dự thi tuyển sinh hoặc bị kỷ luật buộc thôi học chưa đủ hai năm (tính từ năm bị tước quyền dự thi hoặc ngày ký quyết định kỷ luật đến ngày dự xét tuyển);

Điều 5. Diện trúng tuyển:

Những thí sinh có đầy đủ hồ sơ, điểm trong học bạ cấp 3 đạt điểm trúng tuyển do Nhà trường quy định cho từng đối tượng.

Điều 6. Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh:

Thực hiện theo Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Điều 7. Thủ tục và hồ sơ đăng ký xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển:

1. Thủ tục và hồ sơ đăng ký xét tuyển:

Thí sinh có nguyện vọng học tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Bà Rịa – Vũng Tàu có thể nộp Hồ sơ đăng ký xét tuyển và lệ phí qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường.

- Hồ sơ đăng ký xét tuyển bao gồm:

+ Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu trên Website của trường);

+ Bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTTHPT (đối với thí sinh tốt nghiệp các năm trước); giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với thí sinh trúng tuyển ngay trong năm tốt nghiệp);

+ Học bạ THPT;

+ Một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh, số điện thoại để trường thông báo kết quả xét tuyển;

+ Giấy xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có);

Các bản sao phải được công chứng.

Chương II

TỔ CHỨC, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

CỦA HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH

Điều 8. Tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn:

Hiệu trưởng ra quyết định thành lập Hội đồng Tuyển sinh (HĐTS) để điều hành các công việc liên quan đến công tác tuyển sinh.

1. Thành phần của HĐTS Trường gồm có:

a) Chủ tịch: Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng được Hiệu trưởng uỷ quyền;

b) Phó Chủ tịch: Phó Hiệu trưởng hoặc Trưởng phòng đào tạo;

c) Uỷ viên thường trực: Trưởng hoặc phó trưởng phòng Đào tạo;

d) Các uỷ viên: Một số Trưởng phòng, Trưởng khoa, Tổ trưởng bộ môn và cán bộ công nghệ thông tin.

Những người có người thân (vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột) dự thi vào Trường trong năm đó không được tham gia HĐTS Trường.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn của HĐTS Trường:

HĐTS Trường có nhiệm vụ và quyền hạn tổ chức thực hiện các khâu: xây dựng phương án xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT; giải quyết thắc mắc và khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc xét tuyển; thu và sử dụng lệ phí xét tuyển; tổng kết công tác tuyển sinh; quyết định khen thưởng, kỷ luật theo quy định; báo cáo kết quả tuyển sinh về Bộ GD&ĐT đúng thời hạn do Bộ GD&ĐT quy định; báo cáo kịp thời kết quả công tác tuyển sinh cho Bộ GD&ĐT, cơ quan chủ quản, các Bộ, Ngành liên quan.

3. Nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch và phó Chủ tịch HĐTS Trường:

a) Phổ biến, hướng dẫn, tổ chức thực hiện Quy chế Tuyển sinh của Trường;

b) Quyết định và chịu trách nhiệm toàn bộ các mặt công tác liên quan đến tuyển sinh;

c) Báo cáo kịp thời về Bộ GD&ĐT, cơ quan chủ quản.

d) Ra quyết định thành lập bộ máy giúp việc cho HĐTS Trường bao gồm: Ban Thư ký, Ban Thanh tra. Các Ban này chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch HĐTS Trường;

đ) Phó Chủ tịch HĐTS Trường giúp Chủ tịch HĐTS thực hiện các nhiệm vụ được Chủ tịch HĐTS phân công và thay mặt Chủ tịch HĐTS giải quyết công việc khi Chủ tịch HĐTS uỷ quyền.

Điều 9. Tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Thư ký HĐTS Trường:

1. Thành phần Ban Thư ký HĐTS Trường gồm có:

a) Trưởng Ban: Do Uỷ viên thường trực HĐTS Trường kiêm nhiệm;

b) Các Uỷ viên: Một số cán bộ Phòng Đào tạo, các phòng, khoa liên quan, cán bộ công nghệ thông tin và giảng viên.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Thư ký HĐTS Trường:

a) Thực hiện các nhiệm vụ do Chủ tịch HĐTS giao phó;

b) Thu hồ sơ và xử lý hồ sơ xét tuyển;

c) Quản lý các giấy tờ, biên bản liên quan tới kết quả kiểm tra;

d) Dự kiến phương án điểm trúng tuyển, trình HĐTS quyết định;

đ) In và gửi giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ kết của thí sinh.

3. Nhiệm vụ và quyền hạn của Trưởng ban Thư ký HĐTS Trường:

a) Lựa chọn những cán bộ, giảng viên trong Trường có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm cao, trung thực, tác phong làm việc cẩn thận, có ý thức bảo mật và không có người thân (vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột) dự thi vào Trường năm đó để trình Chủ tịch HĐTS Trường xem xét ra quyết định cử vào Ban Thư ký;

b) Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch HĐTS điều hành công tác của Ban.

Điều 10. Tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Thanh tra:

1. Thành phần của Ban Thanh tra bao gồm:

a) Trưởng Ban Thanh tra: Do thanh tra trường đảm nhiệm;

b) Các ủy viên: Là cán bộ Phòng Khảo thí và một số cán bộ, giảng viên.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Thanh tra:

Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Thanh tra thực hiện theo các quy định hiện hành về tổ chức và hoạt động thanh tra các kỳ thi của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Chương III

XÉT TUYỂN VÀ TRIỆU TẬP THÍ SINH TRÚNG TUYỂN

Điều 11. Quy định về việc xây dựng điểm trúng tuyển:

Xây dựng điểm trúng tuyển: Trường căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh được xác định, căn cứ vào thống kê điểm đạt được của tất cả thí sinh, căn cứ vào quy định về khung điểm ưu tiên; Ban Thư ký trình HĐTS Trường xem xét quyết định phương án điểm trúng tuyển, để tuyển đủ chỉ tiêu được giao.

Điều 12. Công bố điểm trúng tuyển

1. Căn cứ biên bản điểm trúng tuyển do Ban Thư ký HĐTS Trường dự kiến, HĐTS quyết định điểm trúng tuyển sao cho số thí sinh trúng tuyển đến trường nhập học không vượt chỉ tiêu được giao.

2. Kết quả trúng trúng tuyển được đăng tải trên website của Nhà trường.

Điều 13. Triệu tập thí sinh trúng tuyển đến Trường:

1. Chủ tịch HĐTS Trường trực tiếp xét duyệt danh sách thí sinh trúng tuyển do Ban Thư ký trình và ký giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển nhập học. Trong giấy triệu tập cần ghi rõ kết quả xét tuyển của thí sinh và những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học.

2. Thí sinh trúng tuyển vào Trường cần nộp những giấy tờ sau đây:

a) Học bạ THPT;

b) Bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học tạm thời đối với những thí sinh trúng tuyển ngay trong năm tốt nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp đối với những thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước. Những thí sinh mới nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, đầu năm học sau phải xuất trình bản chính bằng tốt nghiệp để đối chiếu kiểm tra;

c) Giấy khai sinh;

d) Các giấy tờ xác nhận đối tượng ưu tiên;

đ) Hộ khẩu thường trú;

Các giấy tờ quy định tại điểm a, b, c, d, đ của khoản này, Trường đều thu bản photocopy có công chứng;

e) Giấy khám sức khoẻ ( tại phòng khám đa khoa huyện, thành phố có thời hạn trong 6 tháng);

f) 2 tấm hình 3 x 4;

g) 1 bản sao giấy chứng minh nhân dân;

h) Giấy báo nhập học;

i) Hồ sơ nhập học.

3. Thí sinh đến Trường nhập học chậm sau 20 ngày trở lên kể từ ngày nhập học ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển, nếu không có lý do chính đáng thì coi như bỏ học. Nếu đến chậm do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, các trường xem xét quyết định tiếp nhận vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học năm sau.

Điều 14. Kiểm tra hồ sơ của thí sinh trúng tuyển:

1. Sau kỳ thi tuyển sinh, Hiệu trưởng thành lập Ban hậu kiểm và giao cho Ban hậu kiểm tiến hành kiểm tra hồ sơ xét tuyển của tất cả thí sinh đã trúng tuyển vào trường về tính hợp pháp của tất cả các các tiêu chí theo quy định xét tuyển. Nếu phát hiện thấy các trường hợp vi phạm quy chế hoặc các trường hợp nghi vấn, cần lập biên bản kiến nghị Hiệu trưởng có biện pháp xác minh, xử lý.

2. Khi sinh viên trúng tuyển đến Trường nhập học, Trường cử cán bộ đối chiếu kiểm tra bản chính học bạ, văn bằng tốt nghiệp, giấy khai sinh và các giấy tờ xác nhận đối tượng ưu tiên của thí sinh, cán bộ Trường ghi vào các giấy tờ nói trên: ngày, tháng, năm, "đã đối chiếu bản chính" rồi ghi rõ họ tên và ký.

Trong quá trình thu nhận hồ sơ hoặc trong thời gian sinh viên đang theo học tại Trường, nếu phát hiện hồ sơ giả mạo thì báo cáo Hiệu trưởng xử lý theo quy định của Quy chế.

Chương IV

CHẾ ĐỘ BÁO CÁO VÀ LƯU TRỮ

Điều 15. Chế độ báo cáo:

Sau khi kết thúc xét tuyển đợt 2, Trường gửi báo cáo kết quả tuyển sinh CĐ cho các Sở GD&ĐT, đồng thời báo cáo cho Bộ GD&ĐT tình hình và kết quả tuyển sinh năm đó, dự kiến kế hoạch tuyển sinh năm sau.

Điều 16. Chế độ lưu trữ:

Tất cả các Hồ sơ của thí sinh trúng tuyển, các tài liệu liên quan đến kỳ thi tuyển sinh, Nhà trường bảo quản và lưu trữ trong suốt khoá đào tạo theo quy định của Pháp lệnh lưu trữ. Hết khoá đào tạo, Hiệu trưởng ra quyết định thành lập Hội đồng xét huỷ. Hồ sơ của thí sinh không trúng tuyển lưu trữ một năm kể từ ngày thi. Các tài liệu và kết quả xét tuyển phải lưu trữ lâu dài.

Chương V

KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI PHẠM

Điều 17. Khen thưởng:

1. Những người có nhiều đóng góp, tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển sinh được giao, tuỳ theo thành tích cụ thể, được Chủ tịch HĐTS Trường khen thưởng hoặc đề nghị Bộ GD&ĐT, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh khen thưởng theo quy định.

2. Quỹ khen thưởng trích trong lệ phí tuyển sinh.

Điều 18. Xử lý cán bộ tuyển sinh vi phạm quy chế:

Thực hiện theo quy định của Quy chế hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điều 19. Xử lý thí sinh dự thi vi phạm quy chế:

Thực hiện theo quy định của Quy chế hiện hành của Bộ giáo dục và Đào tạo.

PHỤ LỤC 2

Kết quả tuyển sinh của trường 5 năm qua

TT

Ngành đào tạo

Trình độ

Hình thức đào tạo

Kết quả tuyển sinh

Năm 2009

Năm 2010

Năm 2011

Năm 2012

Năm 2013

1

Công nghệ kĩ thuật cơ khí

Chính quy

42

27

66

44

33

2

Công nghệ kĩ thuật điện, điện tử

Chính quy

21

15

38

15

20

3

Công nghệ Thông tin

Chính quy

22

15

17

20

22

4

Kế toán

Chính quy

91

58

67

35

25

5

Quản trị kinh doanh

Chính quy

52

25

43

26

20

6

Công nghệ kỹ thuật ô tô

Chính quy

10

15

17

19

20

7

Công nghệ thực phẩm

Chính quy

18

21

37

32

32

8

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

Chính quy

15

19

17

16

20

Tổng cộng

271

195

302

207

192

PHỤ LỤC 3

Các ngành, chuyên ngành và trình độ đào tạo của trường(trình độ Cao đẳng)

TT

Ngành đào tạo

Chuyên ngành

Mã ngành

1

Công nghệ kĩ thuật

cơ khí

Công nghệ kĩ thuật

cơ khí

C510201

2

Công nghệ kĩ thuật điện,

điện tử

Công nghệ kĩ thuật

điện, điện tử

C510301

3

Công nghệ Thông tin

Công nghệ Thông tin

C480201

4

Kế toán

Kế toán

C340301

5

Quản trị kinh

doanh

Quản trị kinh doanh

C340101

6

Công nghệ kỹ

thuật ô tô

Công nghệ kỹ

thuật ô tô

C510205

7

Công nghệ thực phẩm

Công nghệ thực phẩm

C540102

8

Công nghệ kỹ thuật

cơ điện tử

Công nghệ kỹ thuật

cơ điện tử

C510203

PHỤ LỤC 4

Danh mục các nguồn lực (cơ sở vật chất và đội ngũ) để  thực hiện đề án (xem tại đây)

Đơn xin xét tuyển xem tại đây

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.