Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục qua cuộc thi Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến

GD&TĐ - Ngày 15/8, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ phát động, hưởng ứng tham gia cuộc thi online “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” năm 2019.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục qua cuộc thi Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Thời gian vừa qua, TP Hà Nội coi giải pháp về dịch vụ công trực tuyến là một giải pháp đột phá của TP. Ngành GD&ĐT Hà Nội đã tích cực triển khai theo chỉ đạo của UBND TP về dịch vụ công trực tuyến.

Cho tới nay, toàn ngành đã có 100% các thủ tục hành chính thực hiện dưới dạng dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và mức độ 4. Các phần mềm về quản lý sổ điểm, sổ liên lạc điện tử, đặc biệt về tuyển sinh trực tuyến của Hà Nội đạt kết quả cao.

Tính đến nay, tỷ lệ tuyển sinh trực tuyến đạt 86%, điều này giúp giảm bớt phiền hà và tạo tiện lợi cho phụ huynh, HS. Bộ GD&ĐT coi ngành GD&ĐT Thủ đô là đơn vị đi đầu và triển khai để các tỉnh, TP tham gia học tập.

Ông Lê Ngọc Quang- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại lễ phát động
Ông Lê Ngọc Quang- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại lễ phát động

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị tất cả HS ở độ tuổi 12 trở lên cũng như toàn thể cán bộ giáo viên, cán bộ ngành GD&ĐT, các phòng, ban của Sở tham gia cuộc thi, phấn đấu 80 - 90% HS, cán bộ tham gia cuộc thi.

Tại lễ phát động, bà Đỗ Việt Hiền- Hiệu trưởng trường THCS Khương Đình chia sẻ: Việc tổ chức cuộc thi là hoạt động bổ ích, tạo diễn đàn giao lưu chia sẻ và còn là dịp để thầy cô giáo, HS nắm bắt và tìm hiểu các dịch vụ công trực tuyến.

Sau cuộc thi, các em HS sẽ là những tuyên truyền viên để hướng dẫn bố mẹ, người thân sử dụng dịch vụ công mọi lúc, mọi nơi, đúng với phương châm học đi đôi với hành, gắn lý thuyết với thực tiễn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.