Đại học Quốc gia TPHCM có thêm 67 giáo sư, phó giáo sư

GD&TĐ -  Sáng nay (19/11), Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức kỉ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và chúc mừng các giáo sư, phó giáo sư năm 2014-2015, trao Huy hiệu danh dự Đại học Quốc gia cho PGS Trần Chí Đáo và PGS Nguyên Tấn Phát - nguyên giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM.

Đại học Quốc gia TPHCM có thêm 67 giáo sư, phó giáo sư

Tại lễ kỉ niệm, PGS,TS Phan Thanh Bình - Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM - cho biế: Bước vào tuổi 20, số lượng cán bộ của Đại học Quốc gia TPHCM đã tăng lên nhiểu lần so với ngày đầu thành lập. Tổng số cán bộ viên chức hiện nay Đại học Quốc gia TPHCM là trên 5.600 người, số cán bộ giảng dạy và nghiên cứu là 3.413 thầy cô, trong đó có 1.054 tiến sĩ, với 316 GS, PGS.

Chỉ riêng trong 2 năm 2014 và 2015 có 67 thầy cô Đại học Quốc gia TPHCM được bổ nhiệm vào chức danh GS, và PGS của Đại học Quốc gia TPHCM, trong đó có 5 GS.

Theo PGS.TS Phan Thanh Bình, niềm tự hào của người làm nghề giáo dục là được dấn thân và cống hiến, là sự tự hào khi các lớp sinh viên đi vào đời đầy tự tin, có năng lực và văn hóa. Chúng ta soi vào quá khứ để nhìn thấy tương lai. Và tin rằng rồi chúng ta sẽ góp phần tạo nên cái văn hóa trong những lớp sinh viên của chúng ta, những người công dân trẻ của đất nước. 

Xin được trở lại với một câu nói của Mahatma Gandhi: “Nền văn hóa của một quốc gia nằm trong trái tim và tâm hồn của nhân dân.” Để nhắc nhở nhau rằng: chúng ta - những nhà giáo hãy tiếp tục dấn thân, cống hiến để gieo mầm văn hóa trong trái tim và tâm hồn thế hệ trẻ hôm nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ