Đà Nẵng: Sôi động Ngày hội Giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản

GD&TĐ - Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa dân gian và giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản của thầy và trò trường THCS Lương Thế Vinh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) diễn ra vào ngày 11/3.

HS trường THCS Lương Thế Vinh và đoàn SV đến từ Nhật Bản thi trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam – Nhật Bản.
HS trường THCS Lương Thế Vinh và đoàn SV đến từ Nhật Bản thi trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam – Nhật Bản.

Ngày hội diễn ra các hoạt động thi múa dân vũ, thi trưng bày gian hàng, tìm hiểu các món ăn truyền thống, các trò chơi nhỏ, biểu diễn văn nghệ; thi, thuyết trình về trang phục truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản, tìm hiểu và biểu diễn một số trò chơi truyền thống của Nhật Bản.

Tham dự lễ hội có một số giảng viên tình nguyện hiện đang giảng dạy tại trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) và 19 SV đến từ Nhật Bản.

Trường THCS Lương Thế Vinh là trường đầu tiên ở quận Liên Chiểu thực hiện thí điểm đưa tiếng Nhật vào dạy học như là ngoại ngữ thứ hai. Ngoài tham gia những hoạt động giao lưu tại trường THCS Lương Thế Vinh, đoàn SV đến từ Nhật Bản còn tham gia một số hoạt động tại trường một số trường Tiểu học, THCS đang triển khai dạy – học tiếng Nhật khác trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Ngày hội Văn hóa dân gian và Giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản được xem là một hoạt động ngoại khóa điển hình của trường THCS Lương Thế Vinh, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho toàn thể HS nhà trường, tăng cường sự hiểu biết và là cơ hội để HS tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản, gợi mở khả năng hợp tác của các tổ chức Nhật Bản với nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.