Đà Nẵng: Học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

GD&TĐ - Bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng vừa ký công văn gửi các trưởng phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các Trung tâm giáo dục thường xuyên về việc nghỉ lễ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Học sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán từ 27 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mùng 5 Tết Canh Tý.
Học sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán từ 27 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mùng 5 Tết Canh Tý.

Cụ thể, công chức, viên chức, người lao động và học sinh được nghỉ Tết Dương lịch 1 ngày (1/1/2020). Đối với Tết Nguyên đán, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 7 ngày, từ 23/1/2020 đến 29/1/2020 (tức 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mùng 5 Tết Canh Tý). Học sinh được nghỉ 9 ngày, từ ngày 21/1/2020 đến 29/1/2020 (tức 27 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mùng 5 Tết Canh Tý).

Ngoài ra, đối với các đơn vị trường học, duy trì thông suốt các hoạt động chuyên môn trước và sau các kỳ nghỉ Tết; có kế hoạch trực lãnh đạo và trực bảo vệ trong dịp Tết; tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự; chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn về phòng, chống cháy nổ; trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị theo quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy; tổ chức tổng dọn vệ sinh trường, lớp, nơi làm việc gọn gàng, sạch sẽ; nghiêm cấm công chức, viên chức, học sinh tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, sử dụng pháo nổ, tham gia các trò chơi ăn tiền…

Bên cạnh đó, đảm bảo các điều kiện cho công chức, viên chức, học sinh đón Tết an toàn, lành mạnh, thiết thực và ý nghĩa. Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị, trường học quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện đối với công chức, viên chức, người lao động ở xa, thuộc gia đình chính sách, học sinh con thương binh, liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.