Đà Nẵng: 8 trường mầm non thụ hưởng chương trình Cộng đồng ứng dụng dạy học sáng tạo

GD&TĐ - Sáng nay (5/6), Sở GD&ĐT Đà Nẵng và VVOB Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu dự án “Cộng đồng ứng dụng dạy học sáng tạo trong giáo dục mầm non” tại TP Đà Nẵng – Dự án CITIES.  

Sẽ có khoảng gần 400 GV được tập huấn về Quan sát trẻ theo quá trình.
Sẽ có khoảng gần 400 GV được tập huấn về Quan sát trẻ theo quá trình.

Dự án “Cộng đồng ứng dụng dạy học sáng tạo trong giáo dục mầm non” tại thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai trong thời gian 1 năm (từ 1-6-2019 đến 31-5-2020) tại 8 trường mầm non công lập và tư thục, gồm trường Rạng Đông, Họa My, Vành Khuyên, Hoàng Yến, Hoàng Cúc, Sơn Ca Vietkid2, Con Ong Nhỏ.

Theo đó, VVOB Việt Nam sẽ tổ chức tập huấn về Quan sát trẻ theo quá trình cho GV và CBQL của 8 trường học tham gia dự án và CBQL bậc học mầm non của Sở GD và các Phòng GD&ĐT của TP Đà Nẵng.

Ngoài ra, sẽ hợp tác với tường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, tổ chức trao đổi vưới các chuyên gia quốc tế về phát triển chuyên môn cho GV, củng cố và thích ứng các thực hành tốt trên thế giới về đối phó với các rào cản trong học tập trong môi trường đô thị ở các trường mầm non tại Việt Nam.

Kết quả của giai đoạn thí điểm sẽ được tài liệu hóa và chia sẻ với cộng đồng các nhà thực hành giáo dục, nhà nghiên cứu và hoạch định chính sách tại hội nghị chuyên đề cấp quốc gia được tổ chức vào tháng 3/2020 cùng với các ấn phẩm nhằm nhân rộng mô hình đến các thành phố khác tại Việt Nam.

Bà Lê Thị Bích Thuận - Phó GĐ phụ trách Sở GD&ĐT kỳ vọng dự án sẽ góp phần nâng cao nhận thức của CBQL, GV bậc học mầm non trong việc hiểu rõ tầm quan trọng của sự hiểu biết sâu về các rào cản về sự thay đổi tại các đô thị ảnh hưởng đến việc chăm sóc, giáo dục trong những năm đầu đời của trẻ.

Từ đó, các GV sẽ giúp trẻ sớm thích nghi với sự thanh đổi nhanh chóng của xã hội hiện nay, không chỉ trong phạm vi nhà trường mà còn lan tỏa trong cộng đồng địa phương.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ