Công khai đường dây nóng kịp thời xử lý bạo lực học đường

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong văn bản về tăng cường công tác an ninh, an toàn trong các trường học trên địa bàn tỉnh, Sở này đồng thời yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục tăng cường nề nếp, kỷ cương, dân chủ; hoàn thiện và thực hiện hiệu quả bộ quy tắc ứng xử văn hóa tại đơn vị; có cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương trong quản lý, giáo dục học sinh, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.

Bên cạnh đó, tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học; ngăn chặn, phòng ngừa và khắc phục các yếu tố có nguy cơ gây mất an toàn; đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho nhà giáo và học sinh trong các cơ sở giáo dục.

Các trường học cũng được yêu cầu tăng cường công tác tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường và cha mẹ học sinh, học sinh, giáo viên để nắm bắt thông tin, tâm tư, nguyện vọng, các vướng mắc phát sinh, kịp thời giải quyết thấu đáo với tiêu chí tốt nhất cho học sinh, giáo viên.

Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh thân thiện và phòng chống bạo lực học đường; phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân gây mất an ninh, an toàn trường học và công khai kết quả xử lý.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ