Công bố kết quả quỹ hỗ trợ cựu sinh viên Australia

GD&TĐ - Ngày 21/9, trong khuôn khổ lễ Chào mừng gần 50 cựu sinh viên Học bổng Chính phủ Australia mới về nước sau khi đã hoàn thành chương trình học tập tại Australia, Đại sứ Australia tại Việt Nam – Ngài Craig Chittick - chính thức công bố khoản hỗ trợ hơn 8 tỷ đồng cho các cựu sinh viên Australia tại Việt Nam thông qua Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia.

Đại sứ Australia tại Việt Nam – Ngài Craig Chittick - công bố thông tin về Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia
Đại sứ Australia tại Việt Nam – Ngài Craig Chittick - công bố thông tin về Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia

Quỹ Hỗ trợ này giúp các cựu sinh viên trong việc vận dụng những kiến thức và kỹ năng chuyên môn vào nghiên cứu, tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo và cải thiện hệ thống cũng như quy trình tại nơi làm việc.  

Các cựu sinh viên Australia hiện đang làm việc trong nhiều lĩnh vực bao gồm các cơ quan của chính phủ và địa phương, các tổ chức nghiên cứu và giáo dục, các trung tâm y tế và bệnh viện và khu vực kinh tế tư nhân tại các vùng miền của Việt Nam.

52 dự án được nhận hỗ trợ từ Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia trong năm 2017 sẽ do 108 cựu sinh viên thực hiện. Các dự án này nhằm giải quyết các vấn đề về giáo dục, phát triển nông thôn, an ninh lương thực, môi trường, bình đẳng giới, quản trị, khuyết tật, và phát triển kinh tế.

GS. TS. Trần Thọ Đạt - Cựu sinh viên Học bổng Chính phủ Australia, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân - chia sẻ: “Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia đã giúp chúng tôi có cơ hội học hỏi những mô hình quản lý giáo dục tiên tiến của hai trường đại học hàng đầu tại Australia. Điều này giúp chúng tôi cải thiện công tác quản trị tại Đại học Kinh tế Quốc dân giúp trường trở thành trường đại học tự chủ toàn diện.”

Đại sứ Craig Chittick cho biết: “Chính phủ Australia cam kết tiếp tục hỗ trợ các cựu sinh viên sau khi trở về Việt Nam, giúp họ áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tại Australia vào công việc, đóng góp cho cộng đồng và sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Tôi khuyến khích các cựu sinh viên vừa trở về Việt Nam tích cực tham gia vào các hoạt động của mạng lưới cựu sinh viên và thông qua Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia, thực hiện các ý tưởng sáng tạo, góp phần vào sự phát triển của Việt Nam và tăng cường kết nối giữa hai quốc gia.”

Thay mặt gần 50 cựu sinh viên mới trở về nước tại buổi lễ, anh Nguyễn Anh Tuấn, Thạc sỹ chuyên ngành Sức khỏe cộng đồng, Đại học Melbourne đã chia sẻ những trải nghiệm của mình tại Australia và cám ơn sự hỗ trợ từ Chính phủ Australia: “Tôi rất vinh dự được nhận học bổng Chính phủ Australia. Mặc dù đã về nước, tôi rất vui khi biết rằng Australia vẫn tiếp tục đồng hành cùng và giúp tôi đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.”

Australia hiện là quốc gia dẫn đầu về cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam, đóng góp trực tiếp vào các mục tiêu phát triển của Việt Nam. Khoảng 6,000 sinh viên Học bổng Chính phủ Australia đã tốt nghiệp thạc sỹ, tiến sỹ tại các trường đại học của Australia kể từ những năm 1970 đến nay, và hơn 60,000 cựu sinh viên Australia đang đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ