Cơ hội học tập, giao lưu nghề nghiệp tại Singapore cho sinh viên Việt Nam

GD&TĐ - Trong 2 ngày 6 và 7/3/2018, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh - Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng trường Singapore Polytechnic (SP) đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác với một trường ĐH Việt Nam có uy tín nhằm đem tới cho sinh viên Việt Nam cơ hội học tập, giao lưu nghề nghiệp và giao lưu văn hóa cùng các sinh viên quốc tế tại Singapore trong học kỳ hè.

Đại diện ICAEW - Singapore Polytechnic ký kết Biên bản ghi nhớ
Đại diện ICAEW - Singapore Polytechnic ký kết Biên bản ghi nhớ

Các trường đại học tham gia thỏa thuận hợp tác là các trường tích hợp Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh CFAB của ICAEW vào giảng dạy, gồm: Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội, Trường ĐH Thương Mại, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế - Luật - ĐHQG TP.Hồ Chí Minh, Trường ĐH Tôn Đức Thắng và Đại học Anh quốc Việt Nam.

Trong khuôn khổ của thỏa thuận hợp tác, sinh viên tại các trường đại học đối tác của ICAEW đang theo học chương trình ICAEW CFAB tại Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu nghề nghiệp, trải nghiệm kỳ học hè trong hai tuần tại trường Singapore Polytechnic trên đảo quốc sư tử Singapore với chương trình được thiết kế toàn diện và thiết thực.

Bên cạnh những giờ học trên lớp với môn Kế toán tài chính trong chương trình ICAEW CFAB, sinh viên tham dự chương trình hè cũng có cơ hội trau dồi và tích lũy các kỹ năng nghề nghiệp và cùng giải quyết bài tập tình huống thực tế với các sinh viên trường Singapore Polytechnic.

Bên cạnh đó, những hoạt động ngoại khóa đa dạng từ các buổi thăm quan gặp gỡ doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội thực tập, cơ hội nghề nghiệp đến các sự kiện dành cho học viên ICAEW tại Singapore, cuộc thi quốc gia “Giải quyết tình huống kinh doanh” do ICAEW Singapore tổ chức với sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp đối tác cũng được đan xen vào lịch trình học tập và làm việc của sinh viên trong suốt chuyến đi.

Tất cả các hoạt động sẽ giúp sinh viên trang bị thêm những thông tin cùng kỹ năng hữu ích, chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp.

Sau những giờ học tập và ngoại khóa nghề nghiệp, các sinh viên sẽ trải nghiệm văn hóa với các hoạt động tại trường cũng như thăm quan những địa điểm nổi tiếng tại Singapore với sự đồng hành của các sinh viên trường Singapore Polytechnic. Tham gia chương trình, sinh viên sẽ được giao lưu, học tập và cùng trải nghiệm cuộc sống văn hóa không chỉ với các sinh viên Việt Nam đến từ các trường đại học hàng đầu khác mà còn cùng các sinh viên quốc tế đến từ Indonesia và Singapore.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ